Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển: 42 đồng chí tham gia tập huấn nghiệp vụ báo chí năm 2019

HQ Online -

Ngày 9-1, tại Tàu 888, Hải đội 695 (Hải Phòng) Đoàn đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng viết tin bài và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2019. Tham gia tập huấn có 42 đồng chí là cán bộ, nhân viên của đơn vị và Trung tâm 47.

Trong thời gian 1 ngày, các phóng viên Báo Hải quân Việt Nam đã hướng dẫn cho học viên các nội dung: Viết tin, viết bài phản ánh, chụp ảnh, ghi hình, dựng phim và cách thức gửi tin, bài về tòa soạn. Trong quá trình tập huấn, các đồng chí học viên và giáo viên đã thảo luận, trao đổi để khắc phục những khó khăn khi tác nghiệp trên biển, trong những điều kiện thời tiết phức tạp.

Phóng viên báo Hải quân hướng dẫn học viên sử dụng camera

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí năm 2019 đã đạt được mục đích, yêu cầu và thành công tốt đẹp. Kết quả viết thu hoạch tin, bài có 100% đạt yêu cầu; 85% khá, giỏi. 100% học viên sử dụng được máy ảnh, máy quay phim, làm video clip và biết cách chuyển tin bài về tòa soạn.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng tin, bài tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Giang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn