Đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1

HQ Online -

Từ ngày 20 đến 26/4, đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm trưởng đoàn đã ra thăm huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 

Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền ở Trường Sa

Tham gia đoàn có các đồng chí: Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh; Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Phạm Thị Hồng Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng gần 200 đại biểu các sở, ban, ngành, quận, huyện, lực lượng vũ trang, công dân ưu tú của thành phố mang tên Bác; lãnh đạo, chỉ huy các Vùng Hải quân; đại biểu khách mời của Quân chủng Hải quân; các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ và phóng viên báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh.

Chính ủy Hải quân và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm đảo Trường Sa

Đoàn đã đến thăm các điểm đảo: Cô Lin, Sinh Tồn, An Bang, Đá Đông A, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/14.

Chính ủy Hải quân thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 11 Trường Sa, Quân chủng PKKQ

Tại mỗi điểm đến, sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả các mặt công tác và dành nhiều thời gian đến thăm, động viên quân dân, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo, nhà giàn đã chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của trên, vững vàng bản lĩnh, nắm chắc đối sách, huấn luyện giỏi, SSCĐ cao, không để bị động, bất ngờ. Các đảo, nhà giàn đã có nhiều giải pháp về xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật; xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; làm tốt công tác tư tưởng, chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; thực sự là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tặng quà quân dân Trường Sa

Lãnh đạo đoàn công tác tham gia chào cờ cùng quân dân đảo Sinh Tồn

Đồng chí Chính ủy Hải quân cũng lưu ý cán bộ, chiến sĩ cần quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của trên; cảnh giác, xử trí đúng đối sách, SSCĐ cao trong mọi tình huống, nhất là phải luôn đoàn kết, tích cực giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển. Ngoài giờ huấn luyện, học tập, cán bộ, chiến sĩ cần tích cực rèn luyện thể lực, học thêm ngoại ngữ, kỹ năng sống để khi về đất liền có thêm hành trang cho riêng mình…

Chính ủy Hải quân và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đảo Cô Lin

Quân dân đảo Sinh Tồn đón đồng chí Chính ủy Hải quân 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Kim Yến bày tỏ niềm phấn khởi, cảm phục ý chí kiên cường, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, khắc phục khó khăn, SSCĐ cao của quân dân Trường Sa, để chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc luôn vững vàng nơi đầu sóng. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ và lãnh đạo thành phố mong muốn cán bộ, chiến sĩ luôn vững tay súng, quyết tâm cao để chủ quyền Tổ quốc mãi mãi trường tồn, để Trường Sa mãi là niềm tin, niềm tự hào của nhân dân cả nước cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Chính ủy Hải quân và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trồng cây xanh ở đảo Đá Tây A

Chính ủy Hải quân và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tham quan các ấn phẩm sách báo trưng bày ở đảo Đá Đông 

Trong dịp này, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo và Nhà giàn DK1 với tổng số tiền trên 28 tỷ đồng. Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chuyến công tác cũng ủng hộ quân dân các đảo và nhà giàn hơn 300 triệu đồng.

Chính ủy Hải quân và lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trao đổi với bác sĩ Bệnh xá đảo Sinh Tồn

 Đồng chí Trần Kim Yến tặng quà các hộ dân ở đảo Sinh Tồn

Hưởng ứng chương trình “Vì Trường Sa xanh”, đoàn công tác đã tặng Vùng 4 Hải quân 1 vườn cây ươm giống và tham gia trồng cây xanh trên đảo Sinh Tồn…

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng tặng quà ngư dân ở âu tàu đảo Đá Tây

Các văn nghệ sĩ giao lưu với chiến sĩ Trường Sa

Trước đó, ngày 17/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo và phát động chương trình “Vì Trường Sa xanh”. Chương trình được tiến hành trong giai đoạn 2023-2025 với số tiền 76 tỷ đồng nhằm cải tạo thổ nhưỡng, trồng rau xanh, các loại cây để tăng mật độ che phủ cây xanh trên các đảo, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, không gian xanh, nâng cao đời sống sinh hoạt cho quân dân Trường Sa…

Chính ủy Hải quân thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trường Sa

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang

Ngay tại buổi phát động, chương trình đã nhận được sự đóng góp của các đơn vị với số tiền hơn 19,5 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ sẽ được trao tặng nhân các chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa hàng năm. 

Tin, ảnh: Trọng Thiết

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn