Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội thăm Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 15-12, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân. Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm cho biết: Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn do dịch Covid-19 tác động. Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Hải quân đã nắm chắc tình hình để tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thực hiện đúng đối sách, không để bị động, bất ngờ, giữ vững vai trò làm nòng cốt bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và thực hiện tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ngư dân trên biển.

Thời gian tới, Bộ Tư lệnh Hải quân mong muốn Ủy ban Quốc phòng và An ninh sẽ tiếp tục tham mưu cho Quốc hội quan tâm hơn nữa đến công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đoàn công tác tặng Bộ Tư lệnh Hải quân bức tranh Tòa nhà Quốc hội

Thay mặt Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng đánh giá Quân chủng Hải quân là đơn vị lá cờ đầu của Bộ Quốc phòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020. Trung tướng Nguyễn Hải Hưng cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã thẩm tra 18 dự án luật để trình Quốc hội xem xét, thông qua, trong đó có những luật liên quan đến Hải quân Nhân dân Việt Nam như: Luật Quốc phòng, Luật Cảnh sát biển Việt Nam, Luật Biên phòng Việt Nam. Quân chủng Hải quân đã tích cực tham gia các ý kiến xây dựng luật đồng thời tuyên truyền, triển khai hiệu quả để các luật này nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Tin, ảnh: Chu Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn