Đoàn công tác Trường Sa số 10 thả hai cá thể rùa biển

Chiều 1-5, tại điểm C, đảo Đá Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đoàn công tác số 10 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính đã phối hợp với cán bộ, chiến sĩ điểm C, đảo Đá Tây tổ chức phóng sinh hai cá thể rùa biển.

Theo lãnh đạo, chỉ huy đảo Đá Tây: Trong quá trình tuần tra, canh gác bảo vệ đảo, cán bộ, chiến sĩ đã phát hiện hai cá thể rùa biển bị mắc cạn trên thềm san hô vào cuối ngày 29-4. Ngay lập tức, chỉ huy đảo đã báo cáo với thủ trưởng đoàn công tác và được thủ trưởng đoàn nhất trí của thả hai cá thể rùa về với biển.

Quang cảnh lễ phóng sinh

Buổi thả cá thể rùa được tổ chức ngay tại cầu cảng của đảo dưới sự chứng kiến của đông đảo các thành viên trong đoàn công tác số 10 và cán bộ, chiến sĩ điểm C, đảo Đá Tây.

Thủ trưởng đoàn công tác thả 2 cá thể rùa xuống biển

Việc làm này đã thể hiện ý thức bảo vệ tài nguyên sinh vật biển của cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Tây và các thành viên trong đoàn công tác đồng thời thể hiện trách nhiệm của Việt Nam khi cùng với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế bảo vệ loài động vật đang bị đe dọa có nguy cơ tuyệt chủng này.

Tin, ảnh: Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn