Đoàn công tác TP. Hồ Chí Minh dâng hương tượng đài anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số

HQ Online -

Đoàn công tác TP. Hồ Chí Minh thăm quân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tượng đài và đền thờ anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân.

Tham gia đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân; Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175.

Đại biểu TP. Hồ Chí Minh có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố. 

Quang cảnh buổi lễ dâng hương, dâng hoa

Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số - tiền thân của Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân ngày nay.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ, thủy thủ Đoàn tàu Không số là lực lượng nòng cốt, trực tiếp mở con đường vận tải chiến lược trên biển mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, kịp thời vận chuyển chi viện sức người, sức của cho quân dân miền Nam đánh Mỹ, ngụy giành thắng lợi, lập nên một trong những chiến công đặc biệt xuất sắc của Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng và đồng chí Nguyễn Hồ Hải dâng hương

Trong suốt 14 năm (1961-1975) làm nhiệm vụ trên Đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại, cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số đã vận chuyển hàng ngàn lượt người, hàng trăm ngàn tấn hàng, vũ khí trang bị chi viện cho các chiến trường ở miền Nam. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh, cùng với con tàu mãi mãi nằm lại với biển khơi. Họ là những người con kiên trung, dũng cảm của dân tộc Việt Nam; luôn tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; vượt mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tấm gương hy sinh quả cảm của các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số đã được khắc ghi trong lòng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam nói riêng và lịch sử dân tộc, Quân đội ta nói chung.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn