Đoàn công tác tàu buồm 286 chào xã giao chính quyền Jakarta và thăm 1 số đơn vị Hải quân Indonesia

HQ Online -

Tiếp tục chuyến thăm và giao lưu với Hải quân indonesia, chiều 2-5, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Học viện Hải quân và đoàn công tác đã đến chào xã giao Phó Thống đốc TP. Jakarta. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Vinh Quang, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Indonesia.

Quang cảnh buổi làm việc tại TP. Jakarta 

Tại trung tâm hành chính của TP.Jakarta, Phó Thống đốc Suharto Soehodo thân mật tiếp đoàn. Ngài Suharto Soehodo đã chuyển thư của Thống đốc TP Jakarta gửi tới đoàn công tác trên tàu buồm 286 nhân đến thăm thành phố. Trong thư, ngài Thống đốc bày tỏ niềm vui mừng khi được đón đoàn công tác của Hải quân Việt Nam đến thăm; tin tưởng chuyến thăm của đoàn sẽ tiếp tục góp phần đưa mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam-Indonesia phát triển ngày càng tốt đẹp. Về phần mình, Phó Thống đốc TP. Jakarta chúc mừng các thành viên đoàn công tác và giới thiệu một số nét cơ bản về cơ cấu tổ chức, những thách thức đặt ra khi phát triển đô thị; cho rằng Jakarta có những điểm tương đồng với một số thành phố của Việt Nam nên có thể chia sẻ, hợp tác cùng phát triển.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của chính quyền thành phố với đoàn công tác Tàu 286, qua Ngài Phó Thống đốc TP Jakarta, Đại tá Nguyễn Đức Nam cảm ơn tới Chính phủ và Bộ Quốc phòng, Hải quân Indonesia và chính quyền Jakarta đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn.

Đại tá Nguyễn Đức Nam cũng tin tưởng rằng chuyến thăm lần này sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao lưu, hợp tác hiệu quả vì sự phát triển và ổn định của 2 đất nước, 2 quân đội và hải quân 2 nước đồng thời trân trọng mời chính quyền thành phố Jakarta đến thăm tàu buồm 286-Lê Qúy Đôn.

Đề đốc Hutabarat, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hạm đội 1 tặng Đại tá Nguyễn Đức Nam quà lưu niệm 

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Hải quân Việt Nam đến thăm Hạm đội 1, Hải quân Indonesia.  Đề đốc Hutabarat, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hạm đội 1 chủ trì đón và chúc mừng đoàn có chuyến công tác tại Indonesia; giới thiệu những nét cơ bản về biên chế tổ chức, chức năng nhiệm vụ và những thành tích tiêu biểu của Hạm đội 1.

Thay mặt Đoàn công tác Hải quân Việt Nam, Đại tá Nguyễn Đức Nam bày tỏ niềm vui khi đến thăm hạm đội và biểu thị ấn tượng trước những kết quả huấn luyện mà đơn vị của bạn đã đạt được đồng thời gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Tư lệnh Hải quân Indonesia đã tạo điều kiện cho đoàn đến thăm và giao lưu.

 

Đại tá Nguyễn Đức Nam ghi  sổ truyền thống tại Căn cứ số 3

Tại buổi tiếp này, Đại tá Nguyễn Đức Nam cũng đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo Hạm đội 1 Hải quân Indonesia về vụ việc tàu Hải quân Indonesia bắt giữ tàu cá và 12 ngư dân Việt Nam trong ngày 27-4 vừa qua. Vụ việc nói trên đã được phía Việt Nam trả lời qua đường ngoại giao. Thông qua Hạm đội 1, đoàn công tác của Hải quân Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng của Indonesia sớm xác minh thông tin, điều tra làm rõ vụ việc đồng thời đối xử nhân đạo và sớm trả tự do cho các ngư dân Việt Nam trở về với gia đình.

Tối cùng ngày, trên Tàu 286, đoàn công tác Hải quân Việt Nam tổ chức tiệc mời đại diện Hải quân Indonesia, đại diện chính quyền thành phố Jakarta và Đại sứ Việt Nam, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Indonesia.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng (từ TP. Jakarta Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn