Đoàn công tác Quân chủng Hải quân nắm tình hình về thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg tại tỉnh Phú Yên

Ngày 30-7, tại tỉnh Phú Yên, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Trung tá Lê Thanh Sơn, Trưởng phòng Kinh tế Hải quân làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi cục Thủy sản tỉnh Phú Yên, nắm tình hình thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg.

Quang cảnh buổi làm việc tại Chi cục Thủy sản Phú Yên

Theo báo cáo, toàn tỉnh Phú Yên hiện có hơn 4 nghìn tàu cá hoạt động đánh bắt ở các vùng biển. Thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Phú Yên đã ban hành các văn bản và thành lập 4 văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại các cảng nhằm thanh tra, kiểm soát ngăn chặn giảm thiểu các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp. Các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, phổ biến, triển khai các văn bản pháp luật về thủy sản, nâng cao nhận thức cho ngư dân về hoạt động đánh bắt đúng qui định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong khai thác thủy sản.

Đoàn công tác Quân chủng Hải quân đã chia sẻ những khó khăn mà tỉnh đang triển khai, thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg; thông tin một số hoạt động của Hải quân Việt Nam trong việc làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển và mong muốn trong thời gian tới các ngành chức năng của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Hải quân thực hiện tốt các mục tiêu của Chương trình “Hải quân Việt nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” tiến tới xây dựng một nền kinh tế biển bền vững, có trách nhiệm.

Đoàn công tác tham quan khu chế biến thủy sản thuộc Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc

Cùng ngày, đoàn công tác của Quân chủng đã tham quan qui trình thu mua và chế biến thủy sản tại Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc tại huyện Đông Hòa.

Tỉnh Phú Yên là địa phương cuối cùng trong đợt làm việc và nắm tình hình về thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg tại 4 tỉnh miền Trung bao gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

                    Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn