Đoàn công tác Quân chủng Hải quân làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg

HQ Online -

Ngày 26 và 27-7, tại tỉnh Quảng Ngãi, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Trung tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Phòng Kinh tế Hải quân làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi Cục Thủy sản tỉnh Quảng Ngãi để nắm tình hình thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg.

Tham dự có đồng chí Võ Văn Hào, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Chi Cục Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn công tác Quân chủng Hải quân có đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng, Vùng 3, Vùng 4 và Hải đoàn 129 (Tân cảng Sài Gòn).

Quang cảnh buổi làm việc

Nhằm thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg ngày 13-12-2017 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp khắc phục với sự tham gia của cả hệ thống chính trị địa phương. Từ một tỉnh là điểm nóng của cả nước về tình trạng tàu cá và ngư dân xâm phạm các vùng biển các nước, đến nay Quảng Ngãi không còn tình trạng xâm phạm đánh bắt trái phép như trước; nhận thức của bà con ngư dân về pháp luật thủy sản đã được nâng lên.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có gần 6.000 tàu cá hoạt động đánh bắt ở tất cả các vùng biển Việt Nam, hình thành các loại hình tổ chức sản xuất nghề cá, liên kết trong khai thác thủy sản, phát huy hiệu quả và giúp đỡ nhau trong sản xuất, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn…

Đoàn công tác tiếp xúc với ngư dân tại âu tàu huyện đảo Lý Sơn

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Quân chủng Hải quân đã thông tin một số hoạt động của Hải quân Việt Nam trong việc đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển trong thời gian qua và mong rằng các ngành chức năng địa phương tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, ngăn ngừa các tàu cá vi phạm trong khai thác hải sản; phát huy tốt các loại hình sản xuất nghề cá trên biển, phối hợp với lực lượng Hải quân để được hỗ trợ khi cần thiết nhất là trong tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, thiên tai, gặp sự cố trên biển và thực hiện có hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”.

 

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng TP.Quảng Ngãi

Đoàn công tác đã tiếp xúc trực tiếp với ngư dân TP.Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn; thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình chính sách trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

          Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn