Đoàn công tác Hải quân Việt Nam chào xã giao Bộ Tư lệnh Huấn luyện và Học thuyết hàng hải Singapore

HQ Online -

Chiều 10/10, đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam trên Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn do Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện Hải quân làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Đại tá Rinson Chua, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Huấn luyện và Học thuyết hàng hải, Hải quân Singapore.

Quang cảnh buổi tiếp xã giao

Đại tá Bùi Duy Thống cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo và mến khách của Đại tá Rinson Chua cũng như Hải quân Singapore dành cho các sĩ quan, thủy thủ, học viên trên Tàu 286-Lê Quý Đôn.

Đại tá Bùi Duy Thống nhấn mạnh: Việt Nam và Singapore là hai quốc gia thành viên ASEAN có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Trải qua 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023), 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (2013-2023), mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển. Hợp tác quốc phòng giữa hai nước được thúc đẩy mạnh mẽ và thực chất, trong đó hợp tác hải quân là điểm sáng. Hải quân hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, cử tàu thăm, giao lưu và ủng hộ nhau trong tổ chức các sự kiện quốc tế. Từ năm 2010 đến nay, nhóm công tác hải quân song phương hai nước được duy trì thường xuyên với 9 phiên họp làm cơ sở để thúc đẩy, đưa các nội dung hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất.

Nhân dịp này, Đại tá Bùi Duy Thống cũng giới thiệu về Học viện Hải quân Việt Nam và quy trình huấn luyện của học viên đào tạo sĩ quan hải quân tại Học viện. 

Đại tá Rinson Chua tặng Đại tá Bùi Duy Thống quà lưu niệm

Đại tá Rinson Chua bày tỏ vui mừng được đón Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn cùng đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam thăm Singapore; mong muốn hải quân hai nước tiếp tục duy trì các nội dung hợp tác, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu sĩ quan trẻ, cử tàu thăm lẫn nhau...

Vũ Hưởng (đưa tin từ Singapore)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn