Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân làm việc với Bệnh viện Châm cứu Trung ương

HQ Online -

Chiều 21/3, tại Hà Nội, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đã làm việc với Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân và PGS, TS Trần Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đồng chủ trì. Tham dự buổi làm việc có đại diện cơ quan chức năng, chuyên môn của hai đơn vị.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi tham quan công tác khám, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đã có buổi làm việc với lãnh đạo và đại diện cơ quan chức năng của bệnh viện để thảo luận một số nội dung phối hợp hoạt động trong thời gian tới.

Với đặc thù thường xuyên hoạt động, huấn luyện, SSCĐ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc nên bộ đội Hải quân cần được điều trị bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Trong khi đó các cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng và đội ngũ y, bác sĩ của Quân chủng Hải quân gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị chuyên sâu về y học cổ truyền.

Đoàn công tác Quân chủng Hải quân tham quan công tác điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Châm cứu Trung ương quan tâm, giúp đào tạo, tập huấn, tư vấn, cấp chứng chỉ cho đội ngũ quân y Hải quân về chuyên ngành y học cổ truyền (châm cứu, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng…); hỗ trợ xây dựng phác đồ điều trị chuyên ngành y học cổ truyền cho Viện Y học Hải quân; tạo điều kiện tiếp nhận, điều trị cho thân nhân các quân nhân công tác trên các vùng biển, đảo có hoàn thành khó khăn...

Lãnh đạo Bệnh viện Châm cứu Trung ương nhất trí chủ trương, các nội dung đề xuất hỗ trợ chuyên môn của Quân chủng Hải quân.

Hai bên thống nhất giao nhiệm vụ cho cơ quan chức năng xây dựng nội dung, kế hoạch cụ thể để tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn