Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra tại huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

HQ Online -

Từ 2 đến 10/4, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và các cơ quan, bộ, ngành Trung ương do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và thăm quân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tham gia đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân; đồng chí Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương cùng đại diện các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội. Đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra một số đảo trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/14.

Thời gian qua, các đơn vị trên huyện đảo Trường Sa đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, có ý chí quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chỉ huy các cấp nắm vững phương án, xử lý kịp thời, đúng đối sách các tình huống trên không, trên biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo.

Thượng tướng Võ Minh Lương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các đảo, nhà giàn. Cán bộ chiến sĩ luôn trong tư thế SSCĐ và bảo đảm chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu: Các đảo và nhà giàn tiếp tục giáo dục cán bộ, chiến sĩ nắm chắc đường lối quan điểm của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng và đơn vị; tuần tra, nắm, đánh giá, dự báo đúng tình hình, không để bị động bất ngờ; rèn luyện nghiêm kỷ luật Quân đội, tác phong công tác, đặc biệt là rèn luyện thể lực, xây dựng tốt mối đoàn kết quân dân; tích cực tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển, xây dựng đảo và nhà giàn trở thành địa chỉ tin cậy, chỗ dựa vững chắc để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển…

Thượng tướng Võ Minh Lương cũng chỉ rõ những điểm hạn chế để cán bộ, chiến sĩ các đơn vị có biện pháp khắc phục và chỉ đạo những nội dung công việc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt trong thời gian tới.

Dịp này, đoàn công tác cũng trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị gửi tới quân, dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo.

 Cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây đón đoàn công tác

Đoàn tặng quà các hộ dân trên đảo Song Tử Tây

Đoàn công tác đến thăm và kiểm tra đảo Trường Sa

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa

 Đoàn công tác kiểm tra Biên đội bay thuộc Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không- Không quân

Thủ trường đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại đảo Trường Sa

 Thượng tướng Võ Minh Lương tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa

Đoàn công tác Bộ Công thương tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa

 Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng trao quà của Bộ Tư lệnh Hải quân tặng cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa

Thượng tướng Võ Minh lương tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/14

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn