Đoàn cán bộ Thư viện Quân đội nhân dân Lào tham quan, thực tế tại Lữ đoàn 126

HQ Online -

Ngày 28-9, tại Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Đoàn cán bộ Thư viện Quân đội nhân dân Lào do Thiếu tá Xạ Vẻng Thạ Vông làm trưởng đoàn đã tham quan, thực tế, bổ trợ kiến thức tại Thư viện Lữ đoàn 126. Đại tá Đoàn Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 126 chủ trì tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Tại buổi tiếp, Đại tá Đoàn Văn Mạnh đã giới thiệu về truyền thống hơn 50 xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành; kết quả hoạt động trên các mặt công tác của đơn vị trong những năm gần đây.

Thay mặt đoàn cán bộ Thư viện Quân đội nhân dân Lào, Thiếu tá Xạ Vẻng Thạ Vông cám ơn sự đón tiếp thân mật của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 dành cho đoàn và cho rằng những kinh nghiệm thông qua đợt trao đổi, thực tế này là bài học hữu ích cho các thư viện trong Quân đội nhân dân Lào để tổ chức các hoạt động đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Đại tá Đoàn Văn Mạnh tặng Thiếu tá Xạ Vẻng Thạ Vông biểu trưng Hải quân nhân dân Việt Nam

Sau buổi tiếp, đoàn cán bộ Thư viện Quân đội nhân dân Lào đã tham quan, thực tế Thư viện Lữ đoàn 126. Thư viện Lữ đoàn được bố trí tại khu trung tâm đơn vị, có không gian yên tĩnh. Sau những giờ huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đến với những trang sách, nghiên cứu tri thức khoa học quân sự, khoa học xã hội nhân văn, được thưởng thức những ly nước mát, những bản nhạc hay. Thư viện còn được bố trí hệ thống âm thanh phục vụ tuyên truyền các hoạt động của đơn vị. Trong hai ngày nghỉ cuối tuần, Thư viện đón gần 200 lượt bạn đọc…

Đoàn cán bộ Thư viện Quân đội nhân dân Lào tham quan Thư viện Lữ đoàn 126

Theo Thượng tá Kiều Văn Thịnh, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn, hiện nay Thư viện Lữ đoàn 126 có thệ thống giá sách 3 tầng với gần 3.000 đầu sách, thường xuyên luân chuyển đáp ứng nhu cầu bạn đọc nhiều lứa tuổi. Thư viện Lữ đoàn cũng trưng bày khu sách về đất nước, con người và nhân dân hai nước Việt-Lào, tình hữu nghị thủy chung son sắt của nhân dân hai nước sát cánh bên nhau chống ngoại xâm.

Tin, ảnh: Trần Xá

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn