Đoàn 22 Hạ Long sẵn sàng đón công dân cách ly khi dịch Covid-19 diễn tiến nhanh trên địa bàn

HQ Online -

Sáng 24-3, tại Quảng Ninh, đoàn công tác Quân chủng đã kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân Việt Nam về cách ly y tế tại Đoàn 22 Hạ Long. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-9 Quân chủng chủ trì buổi kiểm tra. Cùng dự có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh, UBND TP. Hạ Long và các cơ quan chức năng Quân chủng.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng chủ trì buổi kiểm tra

Hiện nay, thành phố Hạ Long có 8 khu cách ly, trong đó 7 khu là các khách sạn được trưng dụng và Trường quân sự thành phố. Hiện tại có 411 người cách ly tại cơ sở và 137 người cách ly tại nhà. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân đã chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng để hỗ trợ địa phương cách ly người từ vùng dịch, trong đó có Đoàn 22 Hạ Long thuộc Cục Chính trị Hải quân là một trong những cơ sở cách ly đã được Quân chủng lựa chọn.

Với cơ sở vật chất hiện có, Đoàn 22 Hạ Long có khả năng tiếp nhận khoảng 160 người cách ly, trong đó có 1 khu cách ly đặc biệt (những người có biểu hiện bệnh nhưng chưa được di chuyển đến bệnh viện chỉ định). Các phòng nghỉ đảm bảo đầy đủ vật dụng cá nhân, các nhu yếu phẩm, vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn…

 Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại Nhà bếp Đoàn 22 Hạ Long

Kết luận buổi kiểm tra, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng biểu dương tinh thần khẩn trương, sự chuẩn bị chu đáo của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Đoàn 22 Hạ Long, đồng thời yêu cầu đơn vị thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của trên về công tác chống dịch, đặc biệt là những người trực tiếp làm công tác đón tiếp, phục vụ công dân; cơ quan hậu cần bổ sung các vật tư y tế còn thiếu theo yêu cầu phòng chống dịch. Đoàn 22 phải dự kiến tình huống và cách xử trí để không bị động khi thực hiện nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Thu Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn