Diễn tập phòng chống cháy nổ

HQ Online -

Ngày 31-8, tại huyện An Lão, TP. Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân đã phối hợp với Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hải Phòng tổ chức diễn tập phòng chống cháy nổ năm 2017.

Ban chỉ huy diễn tập chữa cháy triển khai nhiệm vụ

Tình huống diễn tập giả định là vào giờ G, ngày N, tại bể số 2 chứa dầu Diezen của Phân kho xăng dầu Tiên Hội thuộc Kho 700, Cục Hậu cần Hải quân bị sét đánh dẫn đến nổ hỗn hợp hơi ở khoảng không tự do trong bể, một phần nắp bể chứa bị sập xuống. Khi xẩy ra nguy cơ nổ, đám cháy sẽ lan sang bể lân cận số 1 và khu vực các bể chứa xăng do bức xạ nhiệt.

Lực lượng Cảnh sát PCCN Hải Phòng triển khai lắp ống phun nước

Ngay khi sự cố xẩy ra, bộ phận chữa cháy tại chỗ của Phân kho xăng dầu Tiên Hội đã triển khai tổ chức cứu chữa, tuy nhiên đám cháy phát triển nhanh. Trước nguy cơ khó có thể tự dập được đám cháy, chỉ huy Phân kho đã báo cáo cấp trên đề nghị được tăng cường lực lượng, phương tiện cứu hoả của Lữ đoàn 679 Hải quân và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hải Phòng.

Các lực lượng phun nước chữa cháy tại bể số 2

Với sự hỗ trợ kịp thời của cán bộ, chiến sĩ cùng 4 xe cứu hoả chuyên dụng của Lữ đoàn 679 và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hải Phòng, chỉ sau hơn 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, đúng theo kịch bản đề ra, đảm bảo an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, các lực lượng đã tổ chức rút kinh nghiệm.

Bộ phận quân y cấp cứu người bị thương

Tin, ảnh: Khánh Hưng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn