Diễn tập Hải quân đa phương Kakadu 2024: Cùng giải quyết các thách thức an ninh phi truyền thống trên biển

HQ Online -

Trong khuôn khổ Diễn tập Hải quân đa phương Kakadu 2024 tại thành phố Darwin (Australia), ngày 10/9 đã diễn ra Hội nghị Tư lệnh Hạm đội. Đoàn Việt Nam do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh, Phó Tham mưu trưởng Hải quân dẫn đầu tham dự hội nghị.

Hội nghị tập trung vào chủ đề hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ trong thiên tai, dịch bệnh, cùng đưa ra các kịch bản và bài học kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề thách thức an ninh phi truyền thống.

Quang cảnh hội nghị

Với sự chủ trì của Chuẩn Đô đốc Christopher Smith, Tư lệnh Hạm đội Hải quân Hoàng gia Australia, đại diện hơn 30 đoàn hải quân từ các quốc gia tham gia Diễn tập Kakadu 2024 đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra và nhất trí cần tăng cường hợp tác quốc tế để hỗ trợ lẫn nhau trong các tình huống cần thiết.  

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Viết Khánh cùng đại diện các đoàn tham dự hội nghị

Việc Hải quân Nhân dân Việt Nam cử đoàn công tác và tàu tham gia Diễn tập Kakadu 2024 đã thể hiện tinh thần chia sẻ, học hỏi nâng cao trình độ, khả năng làm việc trong môi trường đa phương, sẵn sàng cùng hải quân các nước tham gia giải quyết những thách thức chung của khu vực và thế giới. Diễn tập còn là cơ hội để Hải quân Nhân dân Việt Nam có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Đoàn Hải quân Việt Nam tổ chức tiệc chiêu đãi trên Tàu 18 

Trong khuôn khổ diễn tập, các hội nghị chuyên ngành liên tục diễn ra đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan tham mưu của Hải quân Nhân dân Việt Nam nâng cao kỹ năng trên các lĩnh vực như: Bảo đảm an toàn trong tham mưu tác chiến, sự phối hợp của các lực lượng trên nhiều không gian, công tác bảo đảm hậu cần, duy trì thông tin liên lạc thông suốt, về nghiên cứu nắm tình hình khí tượng và hải dương trên biển…

Duy Khánh (đưa tin từ Darwin, Australia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn