Đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ 40 trường hợp quân nhân hiếm muộn vô sinh

HQ Online -

Sáng 12/9, tại Hải Phòng, Hội đồng thẩm định hồ sơ hiếm muộn, vô sinh của Quân chủng Hải quân đã tiến hành họp xét các trường hợp hỗ trợ đợt 2 năm 2023. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân, Chủ tịch Hội đồng chủ trì. Cùng dự có các thành viên hội đồng.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu

Theo Phòng Quân y, Cục Hậu cần – cơ quan thường trực của hội đồng, từ năm 2018 đến nay, Quân chủng Hải quân đã có 263 lượt quân nhân hiếm muộn, vô sinh được hỗ trợ chi phí điều trị với tổng số tiền hơn 12,7 tỷ đồng. Trong đó 182 trường hợp đã sinh được con.

Đại diện cơ quan thường trực của hội đồng báo cáo các trường hợp quân nhân vô sinh, hiếm muộn được xét duyệt đợt này

Đây là đợt xét duyệt hồ sơ hỗ trợ lần thứ 2 trong năm 2023 của hội đồng. Đợt này có 40/41 trường hợp đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư số 187/2017/TT-BQP của Bộ Quốc phòng, được Hội đồng thẩm định hồ sơ hiếm muộn, vô sinh Quân chủng nhất trí thông qua hồ sơ đề nghị lên Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng xét duyệt hỗ trợ.

Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên nhấn mạnh: Chủ trương hỗ trợ gia đình quân nhân hiếm muộn, nhất là với những đồng chí đang công tác ở đơn vị có điều kiện làm việc đặc thù mà Bộ Quốc phòng thực hiện nhiều năm qua là một chủ trương giàu tính nhân văn. Đảng uỷ, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân luôn thấu hiểu, chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp các quân nhân trong Quân chủng điều trị hiếm muộn.

Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân cũng cho biết: Các quân nhân hiếm muộn cần được hỗ trợ thường có quân hàm thấp, cuộc sống còn nhiều khó khăn, trong khi chi phí điều trị rất tốn kém. Việc hỗ trợ này đã tiếp thêm động lực, niềm hy vọng để các quân nhân có được hạnh phúc vẹn tròn và an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn