Dấu ấn tháng ba

HQVN -

Truyền thống kết nối với hiện tại, sôi động, ấn tượng và ý nghĩa là cảm nhận chung về chương trình giao lưu kỷ niệm ngày truyền thống trong tháng Ba giữa các tổ chức quần chúng Bộ Tham mưu và Cục Chính trị. Chương trình có sự tham dự của Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và Đại tá Hoàng Lương Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Hải quân.

Từ những phút đầu tiên của chương trình, không khí trong hội trường Bộ Tư lệnh Hải quân đã trở nên sôi động với tiết mục hát múa “Tổ quốc trong tim” và “Màu cờ tôi yêu” (do Đội Văn nghệ Bộ Tham mưu và Cục Chính trị biểu diễn). Ngay sau đó, các video clip tuyên truyền cùng với các tiết mục văn nghệ đã tạo sự linh hoạt, hấp dẫn xuyên suốt cả chương trình.

Nếu như video clip tuyên truyền chặng đường lịch sử của Công đoàn Quốc phòng qua 74 năm xây dựng và trưởng thành được gắn với ca khúc “Hãy hát lên bài ca công đoàn” thì nội dung kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng... kết nối với tiết mục hát múa “Như hoa mùa xuân” và bài dân vũ trên nền ca khúc “Cuội khờ”.

Những ca khúc về mùa xuân và tuổi trẻ như “Tự nguyện”, “Đường đến ngày vinh quang” do nam, nữ diễn viễn 2 cơ quan biểu diễn đã dẫn dắt người xem đến với chủ đề tuyên truyền về Tháng Thanh niên năm 2023 và 92 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.

 

Thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị tặng hoa đại diện các tổ chức quần chúng. Ảnh: Chu Dũng

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình được dàn dựng công phu, để lại ấn tượng với người tham dự về sự đa dạng, sinh động, hấp dẫn. Với các video clip tuyên truyền, điểm nhấn là những thông tin, hình ảnh về các phong trào, hoạt động; về những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả của các tổ chức quần chúng Quân chủng Hải quân nói chung, Bộ Tham mưu và Cục Chính trị nói riêng. Tất cả được khái quát bằng những hình ảnh sinh động, giúp người tham dự có thêm những thông tin bổ ích.

Đặc biệt, trong tháng Ba này, dấu ấn của tuổi trẻ Hải quân được thể hiện đậm nét trong phong trào thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Hải quân tiên phong chuyển đổi số; xung kích lập công, tô hồng truyền thống” và các hoạt động tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2022; tổng kết, trao Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh lần thứ XII năm 2023.

Phụ nữ Hải quân cũng tích cực triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống phụ nữ quân đội và Ban Phụ nữ quân đội với chủ đề “Phụ nữ quân đội đoàn kết, trí tuệ - bản lĩnh, sáng tạo, tự hào truyền thống”, “Phụ nữ Hải quân bản lĩnh - trí tuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân thời kỳ mới” và hoạt động tuyên dương phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu. Ảnh: Chu Dũng

Cán bộ, đoàn viên các tổ chức công đoàn trong Quân chủng cũng đã chuẩn bị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng đồng thời tiếp tục thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và tổ chức hội nghị người lao động trong các doanh nghiệp hướng tới Đại hội Công đoàn Hải quân lần thứ IX.

Những phong trào, hoạt động của các tổ chức quần chúng trong Quân chủng nói chung, Bộ Tham mưu và Cục Chính trị nói riêng gắn với phong trào thi đua quyết thắng của Quân chủng và đơn vị đã tạo sức hút đối với cán bộ, đoàn viên, hội viên. Đại úy Nguyễn Thị Thủy, Hội viên Hội phụ nữ cơ quan Bộ Tham mưu Hải quân chia sẻ: Tôi rất vui được tham dự chương trình giao lưu sôi nổi, ý nghĩa giữa các tổ chức quần chúng của hai cơ quan. Đây là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, hội  viên trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau thi đua trong học tập và công tác...

Phát biểu tại chương trình, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều khẳng định: Các tổ chức quần chúng hai cơ quan luôn tích cực, nhạy bén trong đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, đoàn viên, hội viên... Những phong trào, hoạt động của các tổ chức quần chúng khẳng định trình độ, năng lực, sức sáng tạo và khát vọng cống hiến của cán bộ, đoàn viên, hội viên, góp phần xây dựng cơ quan VMTD mẫu mực, tiêu biểu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn