Dấu ấn hội thao ở thành phố biển Nha Trang

HQVN -

Quân chủng Hải quân vừa tổ chức thành công Hội thao thể dục thể thao tại Học viện Hải quân (TP. Nha Trang). Hội thao đã kết thúc nhưng dấu ấn để lại sẽ còn lan tỏa, thúc đẩy phong trào huấn luyện thể lực, rèn luyện thể thao của các đơn vị phát triển rộng khắp. Bộ đội có sức khỏe tốt để huấn luyện, SSCĐ cao.

 

Với mục đích kiểm tra, đánh giá thực chất kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực và hoạt động thể dục thể thao của các đơn vị, hội thao năm nay thu hút 791 huấn luyện viên, vận động viên đến từ các đơn vị trong toàn Quân chủng tranh tài tranh tài ở 8 nội dung: Bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, bơi ứng dụng, chiến sĩ khỏe, vượt vật cản huấn luyện thể lực, kéo co và dân vũ.

Chuẩn bị chu đáo

Chúng tôi có mặt tại Học viện Hải quân từ những ngày đầu tháng 7 để chuẩn bị tham dự hội thao. Mới kết thúc năm học 2021-2022, Học viện lại bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị về mọi mặt cho hội thao từ nơi ăn, chốn ở đến khu vực luyện tập, thi đấu của các vận động viên. Từ cổng Học viện đi vào đã thấy các khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn”, “Tất cả vì tinh thần thể thao cao thượng”… cho thấy không khí ngày hè sôi động sắp diễn ra nơi đây. Dừng chân ở Tiểu đoàn 7 chúng tôi thấy từng tốp học viên đang giặt chiếu, vệ sinh phòng ở để chuẩn bị đón vận động viên các đơn vị đến ở trong thời gian diễn ra hội thao.

Môn kéo co thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể vận động viên các đơn vị

Thượng tá Trương Đăng Thuần, Chánh văn phòng Học viện Hải quân cho biết: Để đăng cai hội thao chu đáo, Ban Giám đốc Học viện chỉ đạo Văn phòng xây dựng kế hoạch chuẩn bị chi tiết, tỉ mỉ. Phòng Chính trị triển khai hướng dẫn hoạt động CTĐ, CTCT; triển khai làm mới, bổ sung 25 khẩu hiệu tuyên truyền và pa-nô cổ động; truyền thanh nội bộ sẽ bám sát các hoạt động để cổ vũ, động viên, tuyên truyền kịp thời, kết quả thi đấu của các đội tuyển và các vận động viên trong hội thao. Học viện chủ động phát huy nội lực củng cố 4 sân cầu lông; sửa chữa bãi huấn luyện vật cản; tôn tạo bãi tập thể lực tổng hợp; sơn kẻ đường chạy 100m và 3.000m; kiểm định, bổ sung nước bể bơi… bảo đảm cơ sở hạ tầng đủ điều kiện phục vụ hội thao với chất lượng cao nhất.

Cùng với sự chu đáo của đơn vị đăng cai, Ban tổ chức hội thao chú trọng đến công tác huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ trọng tài-những người cầm cân nảy mực trong từng trận đấu. Trọng tài được lựa chọn từ những đồng chí trợ lý thể thao, những người có kinh nghiệm sau đó được bồi dưỡng thêm kiến thức, đảm bảo chất lượng. Trung tá Nguyễn Xuân Hòa, Trọng tài các môn thể thao phong trào của hội thao chia sẻ: Đến với hội thao, trọng tài chúng tôi được tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ trên tất cả các nội dung. Trong quá trình thi đấu của từng trận chúng tôi mang hết tinh thần, trách nhiệm, làm việc khách quan, công tâm, trung thực để hội thao thành công.

Dấu ấn từ hội thao

Đến với hội thao năm nay 21 đoàn mang theo khí thế quyết tâm thi đấu để mang về vinh quang cho đơn vị. Sát ngày diễn ra hội thao nhưng trên sân cầu lông, tennis đến bãi tập vượt vật cản, đường chạy 3.000m các vận động viên vẫn hăng say luyện tập để có điểm rơi phong độ đúng dịp diễn ra hội thao. Khó khăn, vất vả nhất là các vận động viên tham gia môn chiến sĩ khỏe. Vận động viên vừa phải chạy 100m, co tay xà đơn rồi lại thực hiện nội dung chạy 3.000m vũ trang. Điều này không chỉ đòi hỏi sức khỏe, sự dẻo dai mà còn đòi hỏi chiến thuật và sự phân phối sức của từng vận động viên để giành kết quả cao nhất.

Lau vội những giọt mồ hôi ướt đẫm sau khi kết thúc chạy 3.000m vũ trang và dành giải Nhất môn chiến sĩ khỏe, Đại úy Nguyễn Trung Kiên, vận động viên Lữ đoàn 189 chia sẻ: Sau khi được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ tham gia đoàn thể thao của đơn vị thi đấu môn chiến sĩ khỏe và môn kéo co tôi quyết tâm luyện tập nghiêm túc cùng cả đội dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Vượt qua khó khăn do nắng nóng, vừa luyện tập vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tôi dành thời gian để luyện tập các bài tập tổng hợp nâng cao thể lực, sức khỏe dẻo dai của bản thân để đoạt giải cao nhất ở nội dung mình thi đấu.

Các vận động viên tranh tài nội dung chạy 100m

Tại đường đua xanh, bên cạnh những đội có truyền thống về nội dung này như Lữ đoàn 126, Bộ Tham mưu, Vùng 1 năm nay có thêm nhân tố mới là Vùng 3 làm cho cuộc đua giữa các đơn vị thêm quyết liệt và hấp dẫn. Thành tích của vận động viên Vùng 3 đã bám sát vận động viên của Lữ đoàn 126 cho thấy các đơn vị chú trọng đầu tư bài bản cho môn bơi.

Thiếu tá QNCN Phạm Văn Hậu, Lữ đoàn 126 giành giải Nhất môn bơi vũ trang chia sẻ: Tham gia môn bơi vũ trang năm nay tôi nhận thấy vận động viên đội bạn rất mạnh, nhất là Bộ Tham mưu, Vùng 1 và Vùng 3. Để giữ vững thành tích của bản thân tôi chuẩn bị từng chi tiết nhỏ từ bi đông, mặt nạ phòng độc đến việc bao gói làm sao cho căng, tròn và dễ bơi, tôi phát huy điểm mạnh bản thân và khắc phục điểm còn hạn chế để tiếp tục đạt kết quả cao nhất trong bài thi của mình.

Ở môn bóng chuyền, đội tuyển bóng chuyền Vùng 2 đã lên ngôi vô địch Quân chủng, giải Nhì, giải Ba thuộc về Lữ đoàn 126 và Bộ Tham mưu.

Sau 9 ngày sôi nổi tranh tài ở 8 nội dung, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Vùng 4; giải Nhì cho Lữ đoàn 189; giải Ba cho Vùng 2 và nhiều giải thưởng cho các tập thể, cá nhân khác.

Hội thao năm nay chứng kiến trình độ chuyên môn của vận động viên các đơn vị được nâng lên một bước và tương đối đồng đều, cho thấy sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị và nỗ lực, cố gắng của các vận động viên. Quan trọng hơn, trong quá trình tranh tài các vận động viên, huấn luyện viên các đơn vị thể hiện tinh thần đoàn kết, cao thượng trong thể thao. Đây là những tín hiệu đáng mừng, là dấu ấn đọng lại trong mỗi vận động viên đến Ban tổ chức và Giám khảo.

Bài, ảnh: Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn