Đảng ủy Vùng 3 và Vùng 5 Hải quân: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII

HQ Online -

Ngày 18-8, tại Đà Nẵng, Đảng ủy Vùng 3 Hải quân tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII “Về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”. Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, công tác quản lý, nhận xét đánh giá cán bộ của Vùng được thực hiện chặt chẽ nghiêm túc, có chiều sâu và quản lý toàn diện từng cán bộ, đặc biệt là cán bộ trong quy hoạch, cán bộ trẻ. Hiện nay, số cán bộ được đào tạo cơ bản 99%, có trên 97,73% có trình độ đại học, có 3,5% có trình độ sau đại học; cán bộ được đào tạo nước ngoài là 1,75%.

Quang cảnh hội nghị tại Vùng 3 Hải quân. Ảnh: Văn Diệu

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đi sâu phân tích những việc làm được, chưa làm được, rút ra nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, bài học kinh nghiệm, những cách làm mới có hiệu quả, những vấn đề mới nảy sinh, khó khăn vướng mắc.

Đảng ủy Vùng 3 xác định thời gian tới cấp ủy các cấp trong toàn Vùng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hiệu quả công tác cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân chủng, Vùng chính quy, hiện đại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, Đảng ủy Vùng 3 đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương “Về công tác Hậu cần Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”; Chỉ thị số 572 - CT/QUTW ngày 05/10/2012 của Quân ủy Trung ương “Về Quân đội thực hiện công tác Dân tộc trong tình hình mới”.

Trước đó, Đảng ủy Vùng 3 tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII cho hơn 300 cán bộ chủ chốt thuộc các đơn vị trong Cụm lực lượng Hải quân 3 trên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

*Ngày 17-8, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Tham dự Hội nghị có 31 đại biểu là các đồng chí ủy viên Đảng ủy Vùng, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cấp tiểu đoàn trở lên. Đại tá Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.

Đại tá Ngô Văn Thuân phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Vũ Khương

Hội nghị đã tham gia 7 ý kiến phát biểu, trong đó đã chỉ rõ những kết quả nổi bật của công tác cán bộ của Vùng trong thời gian qua; nhiều ý kiến đã thẳng thắn, đi sâu làm rõ những hạn chế, khuyết điểm như: Chất lượng thực hiện nhiệm vụ của một số đồng chí cán bộ còn hạn chế; việc nhận xét đánh giá cán bộ ở một số cấp ủy có thời điểm còn giản đơn, chủ quan, chưa thực sự toàn diện. Đồng thời, các ý kiến đã đề xuất nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể, thiết thực để nâng cao chất lượng công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ trong thời gian tới.

Hội nghị đã xác định 6 chủ trương, biện pháp trọng tâm cần triển khai thực hiện để tiến hành hiệu quả công tác cán bộ của Vùng; qua đó tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đối ngũ cán bộ các cấp trong toàn Vùng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Kết luận Hội nghị, Đại tá Ngô Văn Thuân khẳng định kết quả công tác cán bộ của Vùng trong thời gian đã quán triệt và thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị và hướng dẫn của trên gắn với yêu cầu nhiệm vụ của Vùng. Vùng 5 đã xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp đủ số lượng, đúng cơ cấu, 100% được đào tạo chính quy, đúng chuyên ngành, nhiều đồng chí đã qua chiến đấu; có phẩm chất chính trị tư tưởng kiên định, vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ, an tâm công tác.

 Xuân Hưởng, Vũ Khương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn