Đại tướng Yamazaki Koji, Tham mưu trưởng Liên quân Nhật Bản thăm Lữ đoàn 147 Hải quân

HQ Online -

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, sáng 3-3, Đại tướng Yamazaki Koji, Tham mưu trưởng Liên quân Nhật Bản đã đến thăm Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân. Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân chủ trì lễ đón và tiếp đoàn.


Đại tướng Yamazaki Koji duyệt Đội danh dự Lữ đoàn 147 Hải quân

Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm bày tỏ sự vui mừng được đón Đại tướng Yamazaki Koji và đoàn công tác Nhật Bản thăm Hải quân Nhân dân Việt Nam, Lữ đoàn 147 Hải quân. Đồng chí Phó Tư lệnh Hải quân đã điểm lại những dấu mốc trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Chính phủ, Quân đội và Hải quân hai nước thời gian qua. Đó là những nội dung quan trọng để xây dựng mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản. Trên lĩnh vực hợp tác quốc phòng, Hải quân hai nước đã thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, cử tàu thăm cảng của nhau và tổ chức luyện tập một số khoa mục huấn luyện trên biển mà Hải quân hai nước đã thỏa thuận hợp tác.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm tặng Đại tướng Yamazaki Koji quà lưu niệm

Đại tướng Yamazaki Koji cảm ơn Hải quân Nhân dân Việt Nam đã đón tiếp đoàn chu đáo, trọng thị khi đến thăm Lữ đoàn 147 Hải quân. Đại tướng Yamazaki Koji nhấn mạnh: Nhật Bản luôn coi Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng, nhất là trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa hai nước được triển khai ở nhiều lĩnh vực và có nhiều đoàn cán bộ cấp cao thăm viếng lẫn nhau. Đại tướng Yamazaki Koji cho rằng hợp tác giữa Hải quân hai nước thời gian qua rất tốt đẹp và cần được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới như hợp tác giữa Hải quân đánh bộ của Việt Nam và Hải quân lưỡng dụng của Nhật Bản…

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 biểu diễn võ thuật

Cũng tại buổi tiếp, Thượng tá Ngô Văn Lúa, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 147 Hải quân đã giới thiệu với đoàn Nhật Bản về truyền thống, thành tích của đơn vị. Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn Nhật Bản tham quan cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 thao diễn các bài võ thuật chiến đấu.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn