Đại tướng Phan Văn Giang thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

HQ Online -

Sáng 15/6, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đến thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP. Hải Phòng.

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ đón Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn công tác

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh Hải quân; đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Cùng đi còn có: Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng; lãnh đạo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân Khu 3, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và TP. Hải Phòng.

Đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Sau khi dâng hương tại đền thờ Bác Hồ, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, đền thờ Trần Hưng Đạo, chùa Bạch Long, đoàn đã đến thăm và kiểm tra công tác canh trực, SSCĐ của các đơn vị làm nhiệm vụ trên đảo Bạch Long Vĩ.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm 

Tại Trạm ra đa 490, Trung đoàn 151, Vùng 1 Hải quân, sau khi nghe chỉ huy đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024, Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương cán bộ, chiến sĩ của Trạm đã khắc phục khó khăn, duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; không để sót, lọt mục tiêu; nắm chắc, quản lý tốt vùng biển được phân công…

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đoàn công tác đến thăm, kiểm tra Trạm ra đa 490

Nói chuyện với cấp ủy, chính quyền, quân và dân trên đảo, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh: Bạch Long Vĩ với điều kiện tự nhiên đa dạng, là huyện đảo xa bờ nhất trong Vịnh Bắc Bộ. Mặc dù còn nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hải Phòng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội kết hợp với củng cố quốc phòng, an ninh.

Quang cảnh buổi làm việc tại hội trường của huyện đảo

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động nhân dân được chú trọng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên được củng cố. Sức mạnh khối đại đoàn kết quân dân được tăng cường. Kinh tế, văn hóa, xã hội ổn định và có bước phát triển. Đến nay, huyện đảo đã cơ bản sản xuất, cung ứng được nước ngọt, nước sạch và điện phục vụ sinh hoạt của quân, dân trên đảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thời gian tới, Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị TP. Hải Phòng nói chung và huyện đảo Bạch Long Vĩ nói riêng tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và quân, dân trên đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tướng Phan Văn Giang trò chuyện gần gũi với nhân dân trên huyện đảo

Thành phố và huyện đảo cần tập trung cao cho phát triển kinh tế-xã hội; gắn phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh; không phát triển kinh tế bằng mọi giá. Các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội phải bảo đảm tính lưỡng dụng...

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng lưu ý quân, dân huyện đảo phải thật sự là một khối đoàn kết thống nhất, yên tâm, gắn bó xây dựng, bảo vệ, phát triển huyện đảo giàu đẹp, góp phần xây dựng TP. Hải Phòng là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước, là trung tâm kinh tế biển như Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị xác định.

Đại tướng Phan Văn Giang và đồng chí Lê Tiến Châu tặng quà lực lượng vũ trang và nhân dân huyện đảo    

Bên cạnh đó, toàn huyện đảo tập trung xây dựng Đảng bộ TSVM; đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đủ phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của con người Bạch Long Vĩ; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, để nhân dân, ngư dân yên tâm gắn bó với đảo, với biển của Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phan Văn Giang và đoàn công tác đã tới thăm đảo Trần thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Hoàng Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn