Đại thắng đội tuyển Indonesia 4-0 trước lối chơi bạo lực, Việt Nam khẳng định sức mạnh trên đất lửa Tây Á

Sáng 8-6 (giờ Việt Nam) đội tuyển Việt Nam đã đại thắng đội tuyển Indonesia với tỷ số 4-0 trên sân Al Maktoum, Dubai trong khuôn khổ bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á; trong một trận đấu mà đội bạn sử dụng lối chơi bạo lực, lẽ ra phải nhận nhiều hơn nữa số thẻ vàng.

Đội tuyển Việt Nam với bản lĩnh, kinh nghiệm và ý chí mạnh mẽ đã khéo léo vượt qua lối chơi "chém đinh chặt sắt" của đội bạn trong cuộc đọ sức trên sân vận động Al Maktoum, Dubai. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo quyết tâm giành trọn 3 điểm khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay ở phút thứ 6, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Quang Hải đá phạt góc chiến thuật cho Tuấn Anh tung cú volley cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Indonesia. Các phút tiếp theo các cầu thủ Việt Nam tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên lần lượt Văn Toàn, Tiến Linh chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Cầu thủ hai đội tranh bóng quyết liệt giữa sân. Ảnh: Vũ Phong 

Trước sức ép mạnh mẽ từ đội tuyển Việt Nam buộc các cầu thủ Indonesia phải lùi sâu về sân nhà chờ cơ hội từ những đường phản công. Các cầu thủ Indonesia với lối chơi áp sát, không ngại va chạm nhưng chúng ta vẫn có những pha xử lý không ngoan và tạo không ít những pha bóng nguy hiểm về khung thành đối phương.

Sức nóng của trận đấu được đẩy lên cao sau những pha va chạm nguy hiểm của đội bạn. Ảnh: Vũ Phong

Tuấn Anh buộc phải rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ đội bạn. Ảnh: Vũ Phong

Gần như trong cả 45 phút thi đấu, Indonesia không tạo ra tình huống tấn công nào đáng chú ý. Về phía Việt Nam, bóng liên tục được đưa sang phần sân đối phương, nhưng trong 1 hiệp đấu mà Quang Hải vẫn thiếu chút may mắn, Tuấn Anh phải rời sân sớm còn các tiền đạo vẫn chưa có duyên ghi bàn. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa với tỷ số 0-0.

Tiền đạo Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vũ Phong

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Công Phượng vào thay cho Văn Toàn nhằm tăng thêm sức tấn công. Phút 46, xuất phát từ pha phối hợp trước khung thành đội tuyển Indonesia, bóng tới chân Xuân Trường, cầu thủ này bất ngờ tung ra cú đá rất hiểm từ ngoài vòng cấm, bóng bay với quỹ đạo khó, đánh bại thủ môn Indonesia nhưng không thắng được xà ngang.

Cầu thủ Văn Thanh ghi bàn nâng tỷ số 4-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vũ Phong

Tuy nhiên, những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa. Các bàn thắng liên tiếp được ghi bởi Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh. Đây đều là những pha lập công đẹp mắt, thể hiện đẳng cấp vượt trội của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. 

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G. Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển UAE đã giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Thái Lan.

Tại Việt Nam, trong tâm dịch, những "chiến binh" áo trắng làm việc xuyên đêm nhưng họ vẫn dõi đội tuyển Việt Nam theo cách của riêng mình. Ảnh: Hồng Sơn- CTV của Báo QĐND Điện tử gửi từ tâm dịch Bắc Giang

Theo QĐND điện tử

Đội hình xuất phát:

Đội tuyển Việt Nam: Tấn Trường (thủ môn), Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh.

Đội tuyển Indonesia: Arga Winata (thủ môn), Arhan Alief, Rizky Ridho, Arif Satria, Asnawi Bahar, Syahrian Abimanyu, Rachmat Irianto, Evan Dimas, Yakob Sayuri, Osvaldo Haay, Hari Yudo.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn