Đại sứ Việt Nam tại Philippines thăm Tàu 015-Trần Hưng Đạo

HQ Online -

Ngày 15/5, đồng chí Hoàng Huy Chung, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Philippines đã tới thăm cán bộ, thủy thủ Tàu 015-Trần Hưng Đạo (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) cùng đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng tại Philippines. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Philippines.

Đại tá Nguyễn Văn Ngân, Phó Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác và cán bộ, thủy thủ Tàu 015-Trần Hưng Đạo đón tiếp Đại sứ cùng các thành viên trong đoàn.

Đoàn tham quan Tàu 015

Qua tham quan và nghe chỉ huy Tàu 015-Trần Hưng Đạo báo cáo một số kết quả hoạt động của đơn vị và kết quả thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng thời gian qua, đồng chí Hoàng Huy Chung bày tỏ niềm tự hào được tới thăm chiến hạm hiện đại 015-Trần Hưng Đạo, chứng kiến sự trưởng thành và lớn mạnh của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Hoàng Huy Chung nói chuyện với cán bộ, thủy thủ Tàu 015

Nói chuyện với cán bộ, thủy thủ Tàu 015, Đại sứ cho biết: Trong nhiệm kỳ công tác của mình, trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Philippines, Đại sứ đã nỗ lực thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước Việt Nam và Philippines, trong đó hoạt động thăm tàu là một trong những ưu tiên mà Đại sứ dành nhiều tâm sức để thúc đẩy.

Đại tá Nguyễn Văn Ngân tặng Đại sứ Hoàng Huy Chung quà lưu niệm

Đại sứ Hoàng Huy Chung chia sẻ: Duyệt binh tàu Hải quân các nước ASEAN (AFR) và Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 2 (AMNEX-2) tại Philippines là những hoạt động hợp tác quốc phòng lớn của ASEAN trong năm 2023. Việc Việt Nam cử tàu Hải quân cùng đoàn công tác tham gia các sự kiện này thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với việc thúc đẩy hợp tác quốc phòng với ASEAN nói chung và Philippines nói riêng; khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam đối với những sự kiện quốc tế do Philippines tổ chức.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cảng

Đại sứ khẳng định: Thời gian qua, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Philippines trong lĩnh vực quốc phòng nói chung và Hải quân nói riêng đã đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần thúc đẩy, tăng cường hợp tác, đóng góp thực chất vào phát triển quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Đây cũng là sự cụ thể hóa đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta: Đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ với các nước, là bạn của tất cả các nước.

Đức Thu (Đưa tin từ Philippines)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn