Đại đội trưởng mẫu mực

HQVN -

Chúng tôi gặp Đại úy Nguyễn Văn Dũng, Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn 353, Vùng 3 Hải quân khi anh đang hướng dẫn từng động tác bắn cho chiến sĩ ở trận địa pháo phòng không của đơn vị. Dịp này, Tiểu đoàn 353 đang trực cao điểm bảo vệ bầu cử các cấp nên cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhiều năm qua, dưới sự chỉ huy của Đại úy Nguyễn Văn Dũng, Đại đội 2 “gặt hái” được nhiều thành tích, là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của Vùng 3. Chia sẻ về những kinh nghiệm trong chỉ huy, quản lý đơn vị, Đại úy Nguyễn Văn Dũng cho biết: Bản thân tôi thường xuyên học tập để nâng cao trình độ, xây dựng mối đoàn kết nội bộ cao, phát huy sở trường của từng cán bộ trong công tác và chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Học viện Phòng không-Không quân, Nguyễn Văn Dũng được điều động về nhận công tác tại Tiểu đoàn 353. Ở môi trường làm việc mới, được tạo nhiều điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chỉ huy các cấp, anh đã phát huy được khả năng của sĩ quan trẻ. Dũng tích cực phấn đấu vươn lên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong điều kiện đơn vị đóng quân độc lập, xa sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 353, anh đã thường xuyên cùng cấp uỷ, chỉ huy bàn bạc, thống nhất phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung đẩy mạnh công tác quản lý quân số, duy trì kỷ luật, nâng cao chất lượng xây dựng chính quy.

Là đơn vị pháo phòng không, để bảo đảm cho mọi cán bộ, chiến sĩ luôn xử trí tốt trong mọi tình huống, anh đã xây dựng giáo án và tổ chức huấn luyện chặt chẽ từng nội dung; phối hợp với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và lãnh đạo, chính quyền địa phương nắm chắc tình hình, xây dựng mối đoàn kết quân dân, góp phần bảo đảm an toàn địa bàn đóng quân. 

Đại úy Nguyễn Văn Dũng (người mặc áo trắng) hướng dẫn chiến sĩ trong huấn luyện

Trong quá trình công tác, Nguyễn Văn Dũng đã có sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Giá bảo quản di động”. Sản phẩm này đã được áp dụng thực tế trong toàn Tiểu đoàn góp phần nâng cao chất lượng bảo quản VKTBKT, nhất là lúc trời mưa, gió.

Trung tá Nguyễn Tiến Thao, Chính trị viên Tiểu đoàn 353 cho biết: “Đại úy Nguyễn Văn Dũng là cán bộ mẫu mực, luôn tích cực chủ động, trách nhiệm, là tấm gương sáng trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị trong nhiều năm qua”.

Với sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, 4 năm (2016, 2017, 2018, 2020) Đại úy Nguyễn Văn Dũng được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2019 là Chiến sĩ thi đua toàn quân.

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn