Đại biểu Hội thảo Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) thăm Học viện Hải quân

HQ Online -

Chiều 19-1, tại Khánh Hòa, Đoàn đại biểu tham dự Hội thảo diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) về tăng cường hợp tác khu vực trong thực thi pháp luật trên biển do đồng chí Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Việt Nam làm trưởng đoàn cùng 70 đại biểu đến từ 22 quốc gia và các tổ chức quốc tế đã đến thăm Học viện Hải quân. Đại tá Phó Giáo sư, TS Phan Văn Vân, Phó Giám đốc Học viện chủ trì tiếp đoàn.

Phát biểu chào mừng đoàn, Phó Giám đốc Học viện Hải quân nhấn mạnh: Thời gian vừa qua Học viện Hải quân đã có nhiều hoạt động hợp tác với Hải quân các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và các nước khác, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước vì lợi ích của các quốc gia và cả khu vực.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Đại tá Phan Văn Vân đã giới thiệu với đoàn về quá trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Hải quân. Hiện nay Học viện Hải quân đang tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, giảng viên để chủ động hội nhập quốc tế. Việc xây dựng Học viện Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại là để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đồng chí Vũ Hồ, trưởng đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Học viện Hải quân dành cho đoàn và mong muốn thời gian tới, các nước trong khu vực tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về văn hóa, giáo dục-đào tạo, an ninh quốc phòng, công nghệ thông tin… góp phần củng cố tình hữu nghị giữa các quốc gia, dân tộc vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Trong chương trình hoạt động, đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, giảng đường và Trung tâm Huấn luyện mô phỏng của Học viện Hải quân.

Tin, ảnh: Văn Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn