Đặc công Hải quân tham gia cứu nạn 8 thuyền viên tàu Vietship 01

HQ Online -

Những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Hải quân cùng với các lực lượng khác ngày đêm vật lộn với sóng gió, không quản ngại hy sinh, gian khổ để cứu các thuyền viên Tàu Vietship 01. Lữ đoàn 126 đã sử dụng lực lượng đặc công nước tham gia giải cứu thành công 8 thuyền viên và ngư dân bị mắc kẹt trên tàu Vietship 01 tại vùng biển Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.

Đặc công Hải quân đưa thuyền viên bị mắc kẹt ở tàu Vietship 01 vào bờ

Sáng 11-10, dưới sự điều hành của sở chỉ huy cứu nạn, 1 tổ đặc biệt gồm 3 chiến đấu viên của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã trực tiếp bơi ra hiện trường và cứu nạn thành công 1 thuyền viên, hỗ trợ tích cực đưa 1 thuyền viên khác vào bờ an toàn. 6 người còn lại máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đã giải cứu.

Các chiến đấu viên trực tiếp đưa thuyền viên bị nạn vào bờ

Như vậy sau 3 ngày đêm, toàn bộ số người mặc kẹt trên tàu Vietship 01 đã được giải cứu trong điều kiện thời tiết sóng gió vô cùng khắc nghiệt.

Hiện nay, Tàu 952 và 926 của Quân chủng Hải quân tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên khác bị mất tích trên khu vực biển Cửa Việt.

 

Trực thăng đưa các thuyền viên bị nạn vào bờ

Trước đó, vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 8-10, tại phao số 0, Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị, Tàu Vietship 12 bị chìm. Sau đó Tàu Vietship 01 đến hỗ trợ nhưng bị đứt neo, hỏng máy trôi dạt và chìm ở khu vực cách bờ biển xã Triệu An khoảng 500m.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng, Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn