Cuộc thi vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

HQ Online -

Sáng ngày 24-6, tại  Hà Nội, Quân chủng Hải quân phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam triển khai “Cuộc thi vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu”. 

Quang cảnh hội nghị

Cuộc thi vẽ tranh cổ động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm tích cực tham gia bảo vệ, cải tạo, giữ gìn môi trường ở đơn vị và địa phương nơi đóng quân, góp phần nâng cao sức khỏe bộ đội, xây dựng Quân chủng Hải quân chính quy, hiện đại, tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong Quân đội, kế hoạch hành động của Bộ Quốc phòng về biến đổi khí hậu giai đoạn (2015-2020). Động viên cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân, khuyến khích các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước nghiên cứu, tìm tòi sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị, phản ánh kịp thời và hiệu quả phong trào bảo vệ môi trường trong Quân chủng, chủ động ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, họa sĩ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng trong Quân chủng, các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.
Các tác phẩm tranh phản ánh hoạt động của quân đội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu bao gồm: Hoạt động tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường; hoạt động phòng chống và khắc phục suy thoái ô nhiễm môi trường, ứng cứu xử lý sự cố môi trường (tràn dầu, lụt bão, chống cháy nổ, rò rỉ chất độc, chất phóng xạ) trong các hoạt động quân sự và quốc phòng; khai thác sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên trong hoạt động quân sự và quốc phòng, cải thiện chất lượng môi trường tại các khu vực quân sự và các khu vực có liên quan nhằm nâng cao sức khỏe bộ đội, giảm thiểu tác động bất lợi của các yếu tố môi trường đến chất lượng, độ bền của vũ khí trang bị kỹ thuật, kiểm soát, giám sát ô nhiễm môi trường và quản lý chất thải quân sự, quan trắc phân tích đánh giá môi trường, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Tác phẩm tham gia dự thi là tranh cổ động vẽ bằng tay, đồ họa vi tính (ưu tiên các tác phẩm được vẽ bằng tay); số lượng không hạn chế. Tác phẩm được thực hiện trên khổ giấy kích thước 54 x 79 cm. Mặt trước tác phẩm không được ký tên. Mặt sau, bên phải góc dưới ghi rõ tên tác phẩm, họ tên tác giả, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, thời gian sáng tác, số điện thoại liên hệ.
Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi. Yêu cầu các tác phẩm phải được sáng tác trong năm 2015-2016, chưa được tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biển dưới bất kỳ hình thức nào, không sao chép và trùng lặp với bất kỳ hình ảnh tranh cổ động nào đã có trong và ngoài nước.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 7.000.000đ, 2 giải Nhì trị giá 5.000.000đ, 3 giải Ba trị giá 3.000.000đ và 5 giải Khuyến khích trị giá 2.000.000đ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao Bằng khen cho 3 tập thể và tiền thưởng trị giá 3.000.000đ với các đơn vị có số lượng tác phẩm tranh có chất lượng gửi dự thi nhiều nhất; đơn vị nhận được nhiều giải thưởng cao nhất; đơn vị có nhiều thành tích đóng góp thiết thực vào thành công cuộc thi.

Hạn cuối nhận tác phẩm dự thi là ngày 15-8-2016 (các đơn vị và tác giả ở xa căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi).

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Nhà văn hóa, Cục Chính trị Hải quân: Số 38 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng. DĐ: 0979 024 555 (đ/c Phạm Văn Giang).

Các họa sĩ ở Hà Nội gửi tác phẩm về Hội Mỹ thuật Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lễ tổng kết, trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tuần thứ 2 tháng 9 năm 2016.

Tin, ảnh: Hoàng Chính

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn