Cụm tuyên truyền biển, đảo số 7: Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2015-2017

HQ Online -

Ngày 20-12, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Cụm tuyên truyền biển, đảo số 7 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) 3 năm 2015-2017.

Dự hội nghị các đại diện lãnh đạo các tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng; đại diện Cục Chính trị Hải quân; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

3 năm qua, công tác phối hợp TTBĐ trong Cụm đã được triển khai toàn diện, sâu rộng cả về quy mô, hình thức, nội dung, phương pháp góp phần nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng và hướng dẫn hành động cho các tầng lớp nhân dân.

Các đơn vị trong Cụm TTBĐ số 7 đã chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế biển gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên biển; tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ gìn an ninh, trật tự trên biển; phổ biến rộng rãi những kiến thức ứng dụng, chuyển giao thành tựu khoa học tiên tiến trong khai thác nguồn lợi thủy, hải sản, bảo vệ tài nguyên, môi trường biển; đấu tranh với những hành vi đánh bắt thuỷ hải sản mang tính huỷ diệt, phá hoại môi trường; xua đuổi tàu thuyền nước ngoài vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam.

Các đại biểu dự hội nghị

Ban Tuyên giáo các tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Vùng 4 Hải quân, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức tập huấn cho các đối tượng. Các địa phương đã tổ chức hàng nghìn buổi tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị đã tập huấn chuyên đề cho trên 1.000 lượt người; tuyên truyền cho gần 20 nghìn lượt cán bộ đoàn thanh niên, học sinh, sinh viên, gần 12 nghìn lượt tàu cá ra khai thác, đánh bắt thủy sản tại vùng biển Trường Sa và DK trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc…

Các đơn vị đã chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho 827 lượt phóng viên trong nước đến các cơ quan, đơn vị trong Cụm và quần đảo Trường Sa để tác nghiệp phản ánh hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ nhân dân trong phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai...

Các đơn vị trong cụm TTBĐ phối hợp tổ chức nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật, giao lưu truyền thống kết hợp TTBĐ như: “Trường Sa-không xa”; “Đài hoa thương nhớ”; “Tri ân huyền thoại”, “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”... tạo sự lan tỏa rộng lớn, đem lại hiệu ứng tích cực trong xã hội.

Vùng 4 Hải quân đã huy động gần 700 lượt cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện cứu nạn, giúp dân khắc phục mưa lũ, hậu quả cơn bão số 12 và 14 tại TP. Cam Ranh, huyện Cam Lâm. Các tàu, đảo trên huyện đảo Trường Sa đã khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 2 nghìn lượt ngư dân, nhân dân trên địa bàn; cấp cứu 82 ngư dân mắc bệnh hiểm nghèo; cứu nạn 15 tàu, sửa chữa 11 tàu bị hỏng máy; hỗ trợ bán dầu cho ngư dân với giá bằng trong đất liền gần 25 nghìn lít; hỗ trợ hơn 52 nghìn lít nước ngọt... với tổng trị giá 130 triệu đồng. Trong cơn bão số 12 vừa qua, các đảo trên quần đảo Trường Sa đã tổ chức giúp đỡ cho hơn 600 lượt tàu, thuyền với hơn 2 nghìn ngư dân vào các âu tàu để tránh trú bão an toàn...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTBĐ trong cụm trong thời gian tới.

Thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh cho các tập thể có thành tích trong công tác TTBĐ.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp TTBĐ. 

Tin, ảnh: Hoàng Minh, Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn