Cụm lực lượng 5: Hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập

HQ Online -

Từ 10 đến 12-10, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Cụm lực lượng Hải quân 5 đã tổ chức thành công cuộc diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp trên bản đồ có một phần thực binh theo phương án A kết hợp bắn đạn thật trong huấn luyện chiến đấu. Chỉ đạo, theo dõi cuộc diễn tập có đại biểu đại diện các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị tăng cường, phối thuộc hiệp đồng.

Diễn tập thực hành đổ bộ 

Cuộc diễn tập lần này nhằm kiểm tra khả năng SSCĐ, năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của Vùng 5 với các lực lượng khác trong khu vực phòng thủ, thực hành tác chiến bảo vệ Tổ quốc khu vực biển Tây Nam; qua đó tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ cho người chỉ huy và cơ quan tham mưu các cấp hiểu biết về đối tượng tác chiến, nắm chắc phương pháp, thứ tự công tác của người chỉ huy và cơ quan trong tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu.

Nội dung diễn tập gồm: Diễn tập chỉ huy tham mưu trên bản đồ với các vấn đề huấn luyện: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; công tác tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành tác chiến, xử trí tình huống trên bản đồ. Phần diễn tập thực binh, các lực lượng Vùng phối hợp với các lực lượng hiệp đồng tiến hành các tình huống giả định: Chống địch đổ bộ đường biển; đổ bộ đường không; chi viện đánh chiếm lại một phần đảo bị mất, đánh địch co cụm; kết hợp bắn đạn thật trong chiến đấu; bắn đạn thật các loại súng, pháo phòng không.

Trao thưởng tại thực địa cho các đơn vị tham gia diễn tập

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối. Kết thúc diễn tập, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng tặng Giấy khen cho 18 tập thể, 42 cá nhân.

Tin, ảnh: Vũ Khương, Trần Kiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn