Cục Quân nhu kiểm tra Học viện Hải quân về xã hội hóa nuôi dưỡng bộ đội năm 2018

HQ Online -

Ngày 19-12, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Cục Quân nhu, Tổng cục Hậu cần do Đại tá An Phương Nam, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác thực hiện xã hội hóa công tác nuôi dưỡng bộ đội năm 2018 của Học viện Hải quân.

Công tác xã hội hóa (XHH) tại Học viện đã được triển khai từ năm 2010 đến nay, hoạt động đã thành nền nếp, duy trì nuôi dưỡng có hiệu quả; cơ sở hạ tầng, hệ thống nhà ăn, nhà bếp được xây dựng cơ bản, chính quy; nhà ăn của các Tiểu đoàn quản lý học viên được phân thành 2 bếp ăn XHH, thuận tiện theo khu vực ở của bộ đội và tiện trong công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan chuyên môn.

Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra tại Học viện Hải quân

Học viện Hải quân đã tiến hành XHH bếp ăn của 8 đơn vị quản lý học viên gồm 2 hệ và 6 tiểu đoàn học viên, được ghép thành 2 bếp ăn XHH và 1 bếp ăn truyền thống. Qua kiểm tra cho thấy, nhà thầu đã chủ động tạo nguồn, khai thác lương thực, thực phẩm tốt theo giá thị trường mà Hội đồng giá đã khảo sát, đủ số lượng, tốt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng bộ đội trong thời gian tới, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục, trên cơ sở ý kiến phản ánh trong toàn quân và lấy ý kiến của Học viện về việc duy trì xã hội hoá công tác nuôi dưỡng bộ đội như hiện nay hay chuyển đổi lại như bếp truyền thống. Đoàn cũng đề nghị trước mắt tiếp tục bồi dưỡng, tuyển chọn tốt đội ngũ nhân viên nấu ăn, tập huấn bồi dưỡng thêm về chuyên môn và thực hiện tốt các quy định hiện hành.

Tin, ảnh: Lê Ngọc Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn