Cục Quân huấn kiểm tra Đội Quân nhạc Hải quân

HQ Online -

Sáng 23/9, tại TP. Hải Phòng, đoàn công tác của Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu do Thiếu tướng Trần Đăng Thành, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, đánh giá số lượng, chất lượng nhạc cụ của Đội Quân nhạc Quân chủng Hải quân.

Đoàn kiểm tra nhạc cụ tại Đội Quân nhạc

Thay mặt đơn vị, Trung tá QNCN Bùi Văn Thái, Đội trưởng Đội quân nhạc đã báo cáo với đoàn công tác về chất lượng nhạc công, nhạc cụ hiện có của Đội quân nhạc Hải quân.

Những năm qua, Đội Quân nhạc Hải quân đã tập trung huấn luyện chuyên môn, luyện tập các tác phẩm mới, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ đối ngoại quân sự quốc phòng. Đội thực hiện tốt công tác phục vụ nghi lễ đón các đoàn khách trong nước và nước ngoài đến thăm, làm việc với Quân chủng cũng như thực hiện các nhiệm vụ nghi lễ khác được giao.

Cán bộ, nhạc công của Đội được đào tạo bài bản, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực tự giác học hỏi, luyện tập nâng cao khả năng sử dụng nhiều nhạc cụ, có thể thay thế nhau khi cần thiết.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, đánh giá số lượng, chất lượng, tính đồng bộ của các chủng loại nhạc cụ hiện có của đơn vị, nghe đơn vị dự kiến, đề xuất việc loại khỏi biên chế các loại nhạc cụ hết niên hạn sử dụng, hư hỏng không còn khả năng sử dụng và kiểm tra số lượng, chất lượng quân trang nghi lễ cùng nhu cầu bảo đảm của đơn vị.

Thiếu tướng Trần Đăng Thành kết luận buổi kiểm tra

Kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Trần Đăng Thành ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian qua, nhất là thực hiện nhiệm vụ trong các sự kiện lớn. Đồng chí cũng đánh giá cao về chuyên môn của các nhạc công trong Đội, biểu dương tinh thần luyện tập, vượt mọi khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cũng như quá trình sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng nhạc cụ, giữ tốt, dùng bền.

Thiếu tướng Trần Đăng Thành  yêu cầu: Đội Quân nhạc cần tích cực phối hợp với cấp trên để giải quyết những khó khăn về các loại nhạc cụ và các phương tiện bảo đảm; cùng nhau tháo gỡ những khó khăn về quân số, bảo đảm đời sống cho cán bộ, nhạc công; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ tăng cường, cũng như đột xuất của Quân chủng và Quân đội.

Tin, ảnh: Thu Trang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn