Cục Kỹ thuật Hải quân: Chung khảo hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật

HQ Online -

Ngày 4-12, tại Hải Phòng, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức chung khảo Hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật Ngành Kỹ thuật Hải quân lần thứ 2. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân dự, chỉ đạo.

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi chung khảo

Các sáng kiến dự thi là các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật của Quân chủng đã được áp dụng vào thực tiễn. Các giải pháp kỹ thuật được sáng tạo độc lập hoặc nằm trong các đề tài, dự án đã được áp dụng trong thực tiễn, được tạo ra và áp dụng từ năm 2014 đến nay (chưa tham gia hội thi sáng tạo nào).

Hội thi đã diễn ra ở các đơn vị cơ sở từ ngày 26-3 đến nay với tổng số 95 sáng kiến tham gia dự thi. Qua chấm thi 2 vòng sơ khảo, Ban tổ chức lựa chọn được 10 sáng kiến cải tiến kỹ thuật tham gia vòng chung khảo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện các nội dung của hội thi nghiêm túc, khẩn trương, đạt kết quả tốt; chất lượng của các sáng kiến cải tiến kỹ thuật dự thi ngày càng được nâng lên, có nhiều sáng kiến được ứng dụng hiệu quả trong công tác bảo đảm kỹ thuật của Quân chủng.

Tác giả thuyết trình sáng kiến

Tại buổi chung khảo, các tác giả của 10 sáng kiến đã báo cáo kết quả thực hiện sản phẩm bằng hình thức trình chiếu. Trong thời gian không quá 10 phút, các báo cáo đã thể hiện ngắn gọn, khái quát về kết quả nghiên cứu, khả năng ứng dụng và mở rộng của sáng kiến; giải đáp các câu hỏi của thành viên Ban giám khảo và khách mời đặt ra.

Cuối buổi, Ban giám khảo họp và chấm điểm các sáng kiến. Các giải thưởng của hội thi sẽ được trao trong Hội nghị công tác Kỹ thuật năm 2018; 95 sáng kiến tham gia hội thi lần này cũng sẽ được trao giấy chứng nhận Sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Quân chủng.

Hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo, góp phần xây dựng Ngành Kỹ thuật Hải quân chính quy, hiện đại; tuyển chọn các sản phẩm có chất lượng, hiệu quả, tiêu biểu, nhân rộng điển hình tiên tiến, tham gia vào công tác bảo đảm kỹ thuật của Quân chủng.

Tin, ảnh: Quang Thanh, Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn