Cục Kỹ thuật Hải quân: Các đơn vị phía Nam kiểm tra bắn đạn thật

HQ Online -

Ngày 29-8, tại Trường bắn Huyện đội Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, các đơn vị thuộc Cục Kỹ thuật cụm Đồng Nai-TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật bài 1 súng K54 và bài 1 súng tiểu liên AK.

Tham gia bắn đạn thật gồm có 130 đồng chí là sỹ quan, QNCN, HSQ-CS của Kho 862, Kho 710, Trung tâm TC-ĐL-CL2.

Với sỹ quan kiểm tra bắn súng K54, bài 1 gồm 4 tư thế: tại chỗ đứng bắn 2 tay, tại chỗ đứng bắn tay trái, tại chỗ đứng bắn tay phải, tại chỗ đứng bắn nhanh 2 tay.

Với QNCN, HSQ-CS kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1 bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày, vận động ban ngày gồm 3 tư thế: nằm bắn có bệ tỳ, quỳ bắn không tỳ, đứng bắn không tỳ.

100% sỹ quan, QNCN thực hiện đúng các nội dung trong bài kiểm tra, đúng các tư thế, động tác bắn. Các đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu; 77,5% khá, giỏi.

Đại tá Vỗ Hồng Vinh, Chủ nhiệm Kho 862, Chỉ huy trường bắn cho biết: Kiểm tra bắn đạn thật nhằm đánh giá thực chất trình độ tổ chức và phương pháp huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ sử dụng các loại vũ khí trang bị có trong biên chế của các đơn vị. Đây cũng là cơ sở để rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở các đơn vị.

Thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1

Kiểm tra sĩ quan bắn súng K54 bài 1

Tin, ảnh: Thanh Tĩnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn