Cục Kỹ thuật Hải quân bàn giao nhà tình nghĩa tại Nghệ An

HQ Online -

Sáng 6-5, tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Hưu. Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Cục Kỹ thuật Hải quân (6-5-1970 – 6-5-2020).

Dự buổi lễ có Đại tá Ngô Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật; Đại tá Trần Xuân Nam, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật; đại biểu một số cơ quan, đơn vị thuộc Cục Kỹ thuật và cơ quan, ban ngành thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa

Ông Lê Văn Hưu là anh trai của liệt sĩ Lê Văn Năm. Đồng chí Lê Văn Năm nguyên chiến sĩ Xưởng X48, Cục Kỹ thuật Hải quân (nay là Nhà máy X48). Ngày 17-9-1972, khi máy bay Mỹ ném bom bắn phá vào khu vực Cẩm Phả, Hạ Long, Quảng Ninh, một quả bom đã nổ trúng nơi đồng chí Năm và các đồng đội đang làm nhiệm vụ. Đồng chí Năm và một số cán bộ, chiến sĩ Xưởng X48 đã anh dũng hy sinh.

Ông Hưu là người thờ cúng liệt sĩ Lê Văn Năm. Ngôi nhà ông Hưu ở đã cũ nát, hư hỏng từ lâu. Tuy nhiên do tuổi đã cao, các con ra ở riêng nên ông Hưu không có điều kiện tu sửa, xây mới.

Cục Kỹ thuật đã hỗ trợ gia đình ông Hưu 150 triệu đồng từ tiền quyên góp của cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Cục. Đảng ủy, chỉ huy Cục Kỹ thuật giao Nhà máy X48 phối hợp với chính quyền xã Quỳnh Vinh cùng gia đình xây dựng. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp bốn có diện tích 45m2 đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Ngô Văn Thành khẳng định: Cán bộ, chiến sĩ Cục Kỹ thuật Hải quân luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ. Thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động tri ân tới các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Nhân dịp này, Cục Kỹ thuật Hải quân, Nhà máy X48 và UBND xã Quỳnh Vinh tặng gia đình ông Lê Văn Hưu một số đồ dùng thiết yếu trong cuộc sống.

                                                          Tin, ảnh: Trần Văn Toàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn