Cục Hậu cần Hải quân: Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi 2019

HQ Online -

Chiều 21-8, tại Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2019. Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần dự và chỉ đạo.

Một tiết mục tại Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi

Tham gia hội thi có 4 đội với 16 thí sinh là cán bộ công đoàn cơ sở các đơn vị: Viện Y học Hải quân, Kho 700, Kho 711, Tiểu đoàn 45. Các đội đã trải qua 4 phần: Giới thiệu đội thi, kiến thức, xử lý tình huống và năng khiếu.

Ở phần giới thiệu và năng khiếu, các đội đã sử dụng đa dạng loại hình nghệ thuật như thơ, ca, múa, kịch… để thể hiện sinh động, hấp dẫn phần thi của đội mình. Ở phần thi kiến thức, với 10/20 câu hỏi được đặt ra, mỗi đội chuẩn bị trong vòng 5 giây và chọn đáp án trả lời theo các phương án A, B, C. Ở phần thi xử lý tình huống, mỗi đội bốc thăm và xử lý 1/20 câu hỏi tình huống do Ban tổ chức đưa ra với nội dung liên quan đến Luật Công đoàn; Điều lệ Công đoàn Việt Nam Khóa XII; Bộ Luật Lao động 2012; các quy định về tổ chức, hoạt động công đoàn trong Quân đội nhân dân Việt Nam và một số tình huống diễn ra tại cơ sở…

 Đại tá Đào Ngọc Quỳ, Chính ủy Cục Hậu cần trao thưởng cho các đội và các cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các phần thi được chuẩn bị công phu, đa dạng, phong phú, có tính sáng tạo và mang đậm tính đặc thù của từng đơn vị; các hình thức tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu và hấp dẫn người xem, tạo được không khí sôi nổi, đa dạng và nhiều màu sắc.

Các đội đều chọn cách thể hiện từng phần thi phù hợp với nội dung và khả năng của đội mình, chuyển tải nội dung bằng hình thức dân ca, thơ, nhạc, các tiểu phẩm vui mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây là một nét mới, một sự cố gắng lớn của các đội thi.

Kết quả, Đội thi Kho 700 đạt giải Nhất; Đội thi Tiểu đoàn 45 và Viện Y học Hải quân đạt giải Nhì và Đội Kho 711 đạt giải Ba. Ban tổ chức cũng trao thưởng cho tập thể các đội và các cá nhân xuất sắc trong từng phần thi, từng nội dung thể hiện.

Cùng ngày, Cục Hậu cần Hải quân cũng đã tổ chức bế mạc Hội thi Báo cáo viên năm 2019. Các thí sinh đã tham gia 3 nội dung thi: Chuẩn bị đề cương tuyên truyền, nhận thức và thực hành.

 

Đại tá Đỗ Tấn Hồng, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân trao thưởng cho các thí sinh đạt giải trong Hội thi Báo cáo viên

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho Trung tá Nguyễn Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị và Trung tá Đỗ Hải Bằng, Trợ lý Chính trị Viện Y học Hải quân; 2 giải Nhì cho Thượng tá Phạm Minh Thiết, Chính trị viên Kho 700 và Thiếu tá Vũ Mạnh Chuẩn, Trợ lý Chính trị Viện Y học Hải quân cùng nhiều giải Ba và giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Tin, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn