Cục Hậu cần Hải quân: Diễn tập phòng cháy chữa cháy

HQ Online -

Trong 2 ngày 10 và 11-8, tại Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PC-16) trong các đơn vị trực thuộc Cục, gồm Hải đội 384 và Kho 700.

Thực hành diễn tập chữa cháy ở Kho 700, Cục Hậu cần Hải quân

Cuộc diễn tập có các tình huống giả định là cháy nhà xe của Hải đội 384 và cháy nhà kho tổng hợp của Kho 700. Ngay sau khi nhận được tin xảy ra cháy nổ, 2 đơn vị đã sử dụng lực lượng, phương tiện tại chỗ đồng thời chủ động phối hợp, hiệp đồng với Cảnh sát phòng cháy Hải Phòng và các lực lượng khác trên địa bàn tham gia chi viện khi tình huống đám cháy lan rộng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cuộc diễn tập PC-16 của Cục Hậu cần đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối. Cán bộ, chiến sỹ sử dụng thành thạo phương tiện, thiết bị hiện có, thực hành ứng phó và xử lý tương đối tốt các tình huống: Chống cháy nổ kho tàng, nhà xe; giải cứu phương tiện, hàng hóa; cấp cứu người bị thương do cháy nổ…

Cuộc diễn tập là dịp để Cục Hậu cần và các cơ quan, đơn vị trong Cục tiếp tục bổ sung, hoàn thiện kế hoạch, phương án phòng cháy chữa cháy, tăng cường luyện tập nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ có thể xảy ra, nhất là ở những mục tiêu quan trọng.

Tin, ảnh: Cao Dân
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn