Cục An toàn thông tin ra công cụ giúp người dùng kiểm tra email bị lộ mật khẩu

HQ Online -

Sau sự việc lộ 1,4 tỷ tài khoản và mật khẩu từ trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã xây dựng trang web https://khonggianmang.vn cho phép người dùng có thể kiểm tra tài khoản thư điện tử của mình có bị lộ hay không.

Để xác định xem thông tin mật khẩu của bạn có bị lộ trên Internet, Trung tâm xử lý tấn công mạng Internet Việt Nam (thuộc Cục An toàn thông tin) đã thực hiện phát triển nhanh một công cụ trực tuyến hỗ trợ việc kiểm tra nhanh.

Đầu tiên, người dùng truy cập vào trang web https://khonggianmang.vn/. Sau đó, gõ địa chỉ email của mình vào ô nhập liệu rồi nhấn nút "Kiểm tra".

Sau đó trang web sẽ thông báo: "Địa chỉ email đang được kiểm tra thông tin, vui lòng kiểm tra hòm thư điện tử để nhận kết quả. (Kiểm tra hòm thư Spam/Junk trong trường hợp không nhận được email)". Việc tiếp theo là bạn đợi email kết quả, nếu phát hiện mật khẩu của tài khoản bị lộ thì hãy nhanh chóng đổi password mới.

Lưu ý, Cục An toàn thông tin sẽ gửi về email của bạn những mật khẩu được cho là của email nói trên song đó có thể là mật khẩu cũ mà bạn đã thay đổi từ rất lâu.

Minh Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn