Công ty ICD Tân Cảng-Long Bình: Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng

HQ Online -

Chúng tôi có mặt tại mảnh đất Miền Đông “gian lao mà anh dũng” khi mà cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty ICD Tân Cảng-Long Bình đang thi đua sôi nổi kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Để có được hệ thống kho, bãi khang trang, phương tiện hiện đại hôm nay là thành quả của cả một quá trình phấn đấu kiên trì, bền bỉ cùng với tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, không ngừng vươn lên của mỗi cán bộ, nhân viên nơi đây.

Thượng tá Trần Triệu Phú, Giám đốc Công ty chia sẻ: Thực hiện chủ trương về chiến lược phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh (SXKD), hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ cảng biển và logistics của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Công ty cổ phần ICD Tân Cảng-Long Bình được thành lập và thực hiện nhiệm vụ chính là khai thác kho bãi, khai thuê hải quan, vận chuyển vòng ngoài và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, Công ty đã khẳng định uy tín, tính hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước nói chung, doanh nghiệp Quân đội nói riêng; góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội, củng cố an ninh-quốc phòng trên khu kinh tế-quốc phòng Tân Cảng-Long Bình. 

Giờ làm việc tại Phòng Kinh doanh của Công ty ICD Tân Cảng-Long Bình

Ngay từ khi xây dựng, hệ thống kho bãi cùng phương tiện, thiết bị của Công ty đều mang tính lưỡng dụng để vừa tích cực phát triển kinh tế nhưng sẵn sàng trở thành căn cứ hậu cần, xếp dỡ hàng hoá, vũ khí, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ quân sự khi có yêu cầu. Những năm qua, Công ty luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ quân sự quốc phòng của trên giao. Với vai trò là Cụm trưởng đóng quân canh phòng, Công ty đã nắm và quản lý tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu kinh tế-quốc phòng Tân Cảng-Long Bình, xây dựng đơn vị an toàn gắn với địa bàn an toàn. 

Kết quả sản xuất kinh doanh từ năm 2009-2016 và 6 tháng đầu năm 2017 doanh thu đạt 1.780 tỷ, tốc độ tăng trưởng bình quân 20%-30%/năm; lợi nhuận sau thuế đạt 392 tỷ, tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10%-20%/năm; nộp ngân sách Nhà nước đạt 122 tỷ, tăng trưởng bình quân 25%... Thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên của Công ty đạt gần 15 triệu đồng/người/tháng. Đây là kết quả của cả  một quá trình lao động năng động, sáng tạo của mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động nơi đây.

Hệ thống kho, bãi hiện đại của Công ty ICD Tân Cảng-Long Bình

Đại úy Đoàn Hồng Phương, Trợ lý Chính trị Công ty chia sẻ: Từ 7 cán bộ, nhân viên (trong đó có 4 đảng viên) ngày đầu thành lập, nguồn nhân lực mới, chưa có kinh nghiệm trong khai thác kho, bãi; các nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn phức tạp, đến nay, Công ty đã phát triển lên gần 300 cán bộ, công nhân viên, chi bộ có 24 đảng viên; 3 tổ chức quần chúng hoạt động đúng chức năng, hiệu quả. Mỗi người dù ở vị trí nào cũng đều tâm huyết với công việc, vì sự phát triển của Công ty; luôn phát huy tốt văn hóa doanh nghiệp Tân Cảng Sài Gòn, sống và làm việc thượng tôn pháp luật; có nghĩa, có tình, cùng nhau xây dựng mái nhà chung “Tân Cảng-Long Bình”.

Chủ động trong sản xuất kinh doanh, Công ty đã vận dụng chính sách linh hoạt, hiệu quả, hướng tới khách hàng bảo đảm bình đẳng, minh bạch cùng phát triển; tích cực, chủ động quan hệ với các sở, ban, ngành tỉnh Đồng Nai trong việc quy hoạch phát triển ICD, tạo thuận lợi cho các hoạt động SXKD của Công ty và khách hàng; tận dụng triệt để nguồn vốn kích cầu của ngân hàng, triển khai hợp tác, liên kết với các đối tác có nguồn vốn mạnh, khách hàng tiềm năng trả trước tiền thuê kho để xây dựng hệ thống kho tiên tiến hiện đại, đón đầu xu hướng phát triển và yêu cầu cao của khách hàng. Đi đôi với việc khai thác hiệu quả hệ thống kho, bãi mà Công ty hiện có, Ban lãnh đạo Công ty đã mạnh dạn đề xuất với trên tiếp tục xin thêm quỹ đất quốc phòng, kết hợp với quỹ đất của tỉnh Đồng Nai (khoảng 800 ha) để xây dựng trung tâm Logicstics, khu công nghiệp sạch, công nghiệp xanh, hệ thống kho tiên tiến hiện đại hàng đầu khu vực, đáp ứng nhu cầu phát triển của khách hàng khi hệ thống cảng biển, hàng không, đường sắt kết nối đồng bộ trong khu vực.

Chị Đoàn Thị Hằng, Trưởng phòng Kế hoạch-Kinh doanh cho biết: Hiện nay tổng tài sản của Công ty đạt trên 1.000 tỷ đồng. Công ty đang tập trung tạo chuyển biến mạnh mẽ 3 khâu đột phá về “Năng lực quản trị doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng; chấp hành kỷ luật, xây dựng chính quy và cải cách hành chính”. Công ty sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại và nâng cấp nguồn nhân lực phù hợp với xu thế phát triển nhằm cung cấp các dịch vụ kho vận, tiếp vận kết hợp dịch vụ cảng biển đạt chuẩn quốc tế như hệ thống bảo vệ và an ninh nghiêm ngặt, sử dụng giải pháp phần mềm tiên tiến nhất và các dịch vụ kho bãi trọn gói.

10 năm qua, Công ty ICD Tân Cảng-Long Bình 2 lần được tặng Cờ thi đua của Tư lệnh Hải quân, 5 lần được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và “Tập thể lao động xuất sắc”; 10 năm liên tục Chi bộ đạt TSVM, đơn vị VMTD, được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng 4 Bằng khen và nhiều Giấy khen. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là những phần thưởng cao quý, ghi nhận thành tích liên tục và sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc của Công ty; khẳng định thêm khẩu hiệu hành động của Công ty trong thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng và sản xuất kinh doanh “Niềm tin là tất cả”.

Bài, ảnh: Phạm Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn