Công ty cổ phần Tân cảng 128 Hải quân: Dấu ấn 10 năm để khẳng định “Chuyên nghiệp hơn-Hiệu quả hơn”

Đoàn Hải Tuấn, Giám đốc Công ty

HQVN -

Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Công ty cổ phần Tân cảng 128 Hải Phòng được thành lập theo Quyết định ký ngày 3-11-2008 của Tư lệnh Hải quân với nhiệm vụ kết hợp quốc phòng với kinh tế, lấy hiệu quả sản xuất kinh doanh phục vụ tốt nhiệm vụ quốc phòng...

Trong 10 năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, Công ty đã tích cực đầu tư, mở rộng quy mô, đa dạng hóa các ngành nghề, dịch vụ kinh doanh, bên cạnh dịch vụ truyền thống là khai thác cảng như: Dịch vụ khai thác kho ngoại quan, kho CFS; dịch vụ logistics; dịch vụ depot rỗng; đại lý thủ tục hải quan… Các dịch vụ này bước đầu đều mang lại doanh thu và hiệu quả tương đối ổn định.

Để không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, tính đến cuối năm 2018, Công ty đã đầu tư, thuê mới 7 cẩu chân đế liebherr lắp đặt trên tổng chiều dài 422 m cầu cảng 20.000 DWT giảm tải, đầu tư 4 cẩu RTG, 8 xe nâng hàng và hàng chục xe đầu kéo trung chuyển trong bãi. Công ty đã cải tạo, xây mới hàng chục hecta bãi container; trang bị hệ thống công nghệ thông tin với các phần mềm quản lý đồng bộ trong khai thác cảng, khai thác kho CFS, kho ngoại quan… Hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho đến nay cơ bản đồng bộ và hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu khai thác của các khách hàng trong và ngoài nước.

Trong năm đầu tiên khai thác tàu container (năm 2014), Tân cảng 128 chỉ có 2 hãng tàu nội địa với tần suất khai thác trung bình 3-4 chuyến/tuần, đến nay Tân cảng 128 đang có hợp đồng khai thác với 8 hãng tàu, trong đó có 4 hãng tàu ngoại, tần suất khai thác ổn định từ 9-10 chuyến/tuần, có thời gian cao điểm, cảng tiếp nhận tới 13-14 chuyến tàu container/tuần. Sản lượng thông qua Tân cảng 128 năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 luôn duy trì ở mức cao, thị phần đứng thứ 5/13 cảng container khu vực Hải Phòng.

Sản lượng qua kho CFS Tân cảng 128 cũng không ngừng gia tăng và luôn nằm trong top 6 kho có sản lượng cao nhất trong khu vực. Uy tín và thương hiệu của Tân cảng 128 không ngừng được nâng cao, tạo được sự tin tưởng lớn với các đối tác, khách hàng, góp phần khẳng định thương hiệu Tân cảng Sài Gòn tại khu vực phía Bắc.

Những kết quả sản xuất kinh doanh của Tân cảng 128 đạt được như trên là cố gắng rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty đã nỗ lực, đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn hành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế trong những năm qua.

Xếp dỡ hàng hóa tại Tân cảng 128 Hải quân. Ảnh: CTV

Cùng với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của Tư lệnh Hải quân, Hải đoàn trưởng Hải đoàn 128, tích cực, chủ động xây dựng triển khai thực hiện tốt kế hoạch công tác quân sự hàng năm; duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ; tham gia diễn tập, luyện tập phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn đơn vị, an ninh cảng biển. Tiêu biểu là hoạt động phục vụ cứu nạn vụ máy bay CASA-12, tiếp nhận các lượt tàu thuyền quân sự ra vào cảng phục vụ công tác huấn luyện, hậu cần biển, đảo và trực ứng phó sự cố tràn dầu...

Công ty thường xuyên chăm lo xây dựng cấp ủy TSVM, đơn vị VMTD, gắn với doanh nghiệp SXKD giỏi; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tổ chức quần chúng hoạt động đúng chức năng, thiết thực, hiệu quả. Hàng tháng, Công đoàn Công ty tổ chức sinh nhật tập thể cho cán bộ, đoàn viên công đoàn; tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào do trên tổ chức, luôn giành kết quả cao trong các hội thi, hội thao, các đợt thi đua cao điểm.

Với những thành tích đạt được trong 10 năm qua, Công ty đã được tặng nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen, 7 năm liền chi bộ đạt TSVM, đơn vị đạt VMTD, tập thể lao động sản xuất giỏi.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng Cờ thưởng thi đua.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, Hội đồng Quản trị, cấp ủy, Ban Giám đốc Công ty tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt yêu cầu về đổi mới, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ kinh tế với quốc phòng; luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động; tăng cường xây dựng, phát huy truyền thống và văn hóa doanh nghiệp Tân cảng Sài Gòn, xây dựng Công ty cổ phần Tân cảng 128 Hải quân phát triển nhanh, bền vững, thực hiện theo phương châm xuyên suốt:“Chuyên nghiệp hơn-Hiệu quả hơn.

Trong 10 năm qua, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty luôn phát triển, sản lượng, doanh thu và các chỉ tiêu khác hàng năm đều duy trì ổn định và tăng trưởng cao: Chỉ tiêu sản lượng container qua cảng tăng trưởng bình quân năm đạt 322%; doanh thu tăng trưởng bình quân năm đạt 171%; lợi nhuận trước thuế tăng 157%; nộp ngân sách Nhà nước tăng 158%; thu nhập bình quân người lao động tăng 116%/năm và đạt mức gần 14 triệu đồng/người/tháng trong năm 2017.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn