Công bố quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam trong Căn cứ Quân sự Cam Ranh

HQ Online -

Chiều 21-12, tại TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa tổ chức công bố quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam trong Căn cứ Quân sự Cam Ranh.

Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa trao quyết định và hồ sơ công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Vùng 4

Cây di sản Việt Nam được công nhận lần này là cây Chai lá cong, tên khoa học là Shorea falcata J.E Vidal, họ dầu, có độ tuổi trên 400 năm. Cây Chai lá cong này có chu vi đo ở vị trí sát gốc là 5m, chiều cao 25m, tán rộng 33m, hiện đang sinh trưởng bình thường, hằng năm vẫn ra hoa, quả. Đây là cây đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam. Theo Nghị định số 64/2019/NĐ-CP ngày 16-7-2019 của Chính phủ, Chai lá cong được xếp vào mức rất nguy cấp, các quần thể của loài cây có phạm vi hạn hẹp và trước nguy cơ bị tuyệt chủng ngoài tự nhiên.

Việc công nhận cây Chai lá cong trong Căn cứ Quân sự Cam Ranh là Cây di sản Việt Nam góp phần bảo tồn và phát triển bền vững đa dạng sinh học, giữ gìn môi trường xanh cho bán đảo Cam Ranh.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn