Có một Việt Nam mới lạ và độc đáo qua ảnh

HQ Online -

Đến với Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”, người xem được chiêm ngưỡng nhiều nét đẹp mới lạ, độc đáo về đất nước và con người Việt Nam.Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. 

 

Khách tham quan triển lãm ảnh tại Trung tâm triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng.

 

Đến với thành phố Hải Phòng, Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng từ ngày 5-5 đến ngày 24-5-2016.

 

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm được lựa chọn từ hơn 4.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và của các tác giả là người nước ngoài. Với các chủ đề: Du lịch biển đảo, Du lịch văn hóa di sản, Du lịch sinh thái thiên nhiên, Du lịch thành phố; các tác phẩm trong triển lãm đã bám sát chủ đề, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, giàu tính chân - thiện - mỹ, thể hiện được những nét mới lạ, độc đáo, có tính khám phá về đất nước, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam.

 

Mỗi tác phẩm là một thông điệp, một món quà đầy ý nghĩa của tác giả muốn truyền tải, gửi gắm tới người xem chiêm ngưỡng và trải nghiệm như:“Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập” của tác giả Lê Việt Khánh; “Cưỡi voi dạo chơi hồ Lak” của tác giả Nguyễn Huy Sơn; “Lễ hội vật cầu đất” của tác giả Dương Huy Kha...

 

Hội đồng nghệ thuật đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Bảo vệ rạn san hô” của tác giả Phạm Văn Thành. Tác phẩm thể hiện sự khám phá vẻ đẹp lung linh của những rạn san hô huyền bí, đầy màu sắc của biển Ninh Thuận, Bình Thuận. Qua đó, tác giả muốn gửi đến mọi người thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển nhằm chống lại những biến đổi khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. 2 giải nhì thuộc về tác phẩm: “Ngày hội Tràng An” của tác giả Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk) và tác phẩm “Thử làm bánh đa” của tác giả Phạm Huy Đằng (Kon Tum); 3 giải ba được trao cho: “Trên dòng sông quê” của tác giả Đặng Kế Cường (Quảng Nam), “Hoa biển” của tác giả Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) và tác phẩm “Tìm hiểu” của tác giả Ngô Đức Cần (TP HCM).

 

Trong đó, tác phẩm “Tìm hiểu”, “Thử làm bánh đa” của tác giả Ngô Đức Cần, Phạm Huy Đằng là sự trải nghiệm đầy thú vị của du khách nước ngoài đến khám phá và tìm hiểu truyền thống văn hóa, ẩm thực của làng quê Việt Nam...

 

Tại triển lãm ảnh, tác phẩm “Cát Bà đêm” của tác giả Đỗ Phương Hà cũng thu hút được sự quan tâm, đánh giá cao của người dân Hải Phòng khi đến tham quan triển lãm. Với một góc nhìn mới, lạ, tác phẩm đã đưa người xem đến với vẻ đẹp lung linh đầy huyền bí của đảo ngọc Cát Bà. Những bãi tắm thơ mộng và hoang sơ, môi trường trong lành, nét ẩm thực độc đáo, tinh tế đã đưa Cát Bà trở thành điểm đến hấp dẫn cho rất nhiều khách du lịch khi đến với thành phố Hải Phòng...

 

Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” đã thể hiện khá trọn vẹn vẻ đẹp bất tận của đất nước và con người Việt Nam trong các tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, sinh động và giàu tính chân - thiện - mỹ. Thông qua triển lãm sẽ khuyến khích các nhà nhiếp ảnh phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo, sáng tác những tác phẩm mới có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật; đồng thời giúp du khách có được những cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp của con người, đất nước Việt Nam; góp phần quảng bá và giới thiệu du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, qua đó thu hút khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm Việt Nam.

Bài, ảnh: Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn