Chút tình gửi thu

Một sáng tháng mười đi trên con đường quen thuộc, bất chợt ngước nhìn lên từng căn nhà, từng góc phố, từng lá cờ đỏ thắm phấp phới tung bay trong lồng lộng gió thu lại thấy lòng mình rạo rực pha lẫn bâng khuâng.

Hoa sữa Hà Nội. Ảnh: Phúc Lâm

Tháng mười về cho ta những khoảnh khắc xao lòng và lưu luyến với thu khi mà đâu đó hương hoa sữa dịu dàng miên man trong gió, trên những con phố nhỏ thoáng bóng dáng ai đang nâng niu hít hà hương cốm hoặc trầm tư bên ly cà phê trong bảng lảng sương mai. Tháng mười cho ta được đong đầy ký ức và tâm sự với các thế hệ cha anh đã lênh đênh trên những chuyến tàu Không số, góp phần to lớn vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là dịp để thế hệ trẻ thể hiện lòng biết ơn bằng tình cảm chân thành, kính trọng và cũng tự hứa rằng sẽ sống để không hổ thẹn với cha anh.

Tháng mười là dấu mốc cho ta hiểu rằng đã đi qua hai phần ba chặng đường đã định, cho ta nhìn lại để nghĩ suy, vững tin bước tiếp chặng đường về đích với những dự cảm của tâm hồn, những dự định của cuộc sống, những phần việc còn dở dang. Để rồi khi kết thúc một năm, một chặng đường, một mục tiêu đã định, ta sẽ thở phào khoan khoái khi đã hoàn thành mỹ mãn những gì ta mong muốn.

Tháng mười cho ta niềm hân hoan trong tình yêu và hạnh phúc. Chúng ta cùng nhau dâng, tặng những bó hoa tươi thắm nhất cho mẹ, cho chị, cho em, một nửa thế giới yêu thương của nhân loại. Chúng ta tôn vinh những người phụ nữ cũng chính là tôn vinh niềm hạnh phúc của mình. Tháng 10 – “mùa yêu thương” đã về rồi. Với em, hạnh phúc là giây phút được ngồi sau anh chở trên đường, cảm nhận từng làn gió heo may luồn qua kẽ tóc, được khẽ ôm anh từ phía sau, thủ thỉ vài điều thật giản dị và ấm áp lòng người... Nhưng đã hai mùa thu qua anh phải công tác nơi đảo xa nên chúng mình không được bên nhau. 

“Thu Hà Nội anh ở một nơi xa

Em cô đơn một mình em độc bước

Điều ước kia chẳng thể thực hiện được

Một chút tình…xin gửi gắm vào thu”!!!

Hoài Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn