Chương trình nghệ thuật “Trường ca sóng vỗ”

HQ Online -

Tối 14/10, tại Hà Nội, Đoàn Văn công Hải quân tham gia Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp về đề tài quốc phòng toàn dân năm 2023. Chương trình ca múa nhạc tham gia hội diễn của Đoàn mang chủ đề “Trường ca sóng vỗ”. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đến dự và động viên.

Một số tiết mục trong hội diễn

Đây là lần đầu tiên Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp về đề tài quốc phòng toàn dân do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức có sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật của Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các tỉnh, thành phố. Hội diễn quy tụ 22 đoàn, đến từ 19 đơn vị nghệ thuật với hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp.

Chương trình nghệ thuật “Trường ca sóng vỗ” tập trung ca ngợi và tuyên truyền sâu rộng về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Các tiết mục được dàn dựng công phu, sân khấu hoành tráng, nội dung khá phong phú, hấp dẫn, có chất lượng nghệ thuật và giá trị tư tưởng cao.

Chương trình gồm 12 tác phẩm ca, múa, nhạc được biên đạo và dàn dựng với nhiều ý tưởng mới, lạ, độc đáo, khắc họa chân thực, sống động hình ảnh người chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quê hương.

Trong các tiết mục, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại được kết hợp nhuần nhuyễn với ngôn ngữ nghệ thuật múa cùng các đạo cụ có tính sáng tạo. Các nhạc cụ phương tây, nhạc cụ điện tử hiện đại được khai thác tinh tế trong hòa âm phối khí và dàn dựng âm nhạc.

Chương trình nghệ thuật “Trường ca sóng vỗ” mang đậm sắc màu biển, đảo và bộ đội Hải quân đã thành công tốt đẹp, thu hút được sự quan tâm, theo dõi và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân đến xem hội diễn.

Tin, ảnh: Thanh Bình

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn