Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hải An, Hải Phòng

Sáng 17-11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV tại quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, thành phố Hải Phòng cùng đông đảo cử tri quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hải An, Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các vị đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Hải Phòng tại cuộc tiếp xúc cử tri

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tại Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV, đồng chí Lã Thanh Tân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cho biết, tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến vào 5 dự án luật.

Trong đó có các nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế và thành phố Hải Phòng, nhằm cụ thể hóa các kết luận của Bộ Chính trị để Chính phủ có những chính sách tạo động lực phát triển cho các tỉnh có tính liên kết vùng cao, có tốc độ phát triển nhanh, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Kết quả thực hiện thí điểm các Nghị quyết này sẽ là cơ sở để đúc rút kinh nghiệm, hoàn thiện mô hình, cụ thể hóa thành luật hoặc các quy định chung để có thể nhân rộng và áp dụng trên phạm vi cả nước.

Cùng với đó, Quốc hội đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ mười một, Quốc hội Khóa XIV.

Quốc hội cũng đã xem xét nhiều báo cáo quan trọng về: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội; tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng Quỹ bảo hiểm xã hội; việc quản lý, sử dụng Quỹ bảo hiểm y tế năm 2020 và việc thực hiện Nghị quyết số 68/2013/QH13 về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân trong 2 năm 2019-2020; công tác tư pháp, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng năm 2021.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã nghe cử tri phát biểu và trả lời ý kiến, kiến nghị và những vấn đề mà cử tri nêu ra tại hội nghị.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn