Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017, sáng 18-1, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Đào Việt Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Chủ tịch nước; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội danh dự Hải quân nhân dân Việt Nam

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân; Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí Thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải quân cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân trọng thị đón tiếp đoàn.

Chủ tịch nước chúc tết quân dân Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các tàu Hải quân trực trên biển qua hệ thống truyền hình trực tuyến

Tại sở chỉ huy Quân chủng Hải quân, qua hệ thống truyền hình trực tuyến, Chủ tịch nước đã nói chuyện và chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa; cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 và các tàu Hải quân làm nhiệm vụ trực trên biển.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận những đóng góp của quân và dân Trường Sa, Nhà giàn DK1 luôn vững vàng bám biển để thực hiện vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chủ tịch nước chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa, Nhà giàn DK1, các tàu Hải quân trực trên các vùng biển đón xuân mới đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao.

Thay mặt quân và dân Trường Sa, Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa cảm ơn tình cảm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đã quan tâm về mọi mặt giúp quân dân Trường Sa yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đối với công tác đón xuân Đinh Dậu, Trung tá Đỗ Thế Tuyến cho biết: Quân và dân trên các đảo đã xây dựng kế hoạch cụ thể; đồng thời các đảo cũng đã nhận đầy đủ các chế độ đảm bảo tết theo quy định và quà tết của các bộ, ngành Trung ương, địa phương tặng quân dân Trường Sa.

 Chủ tịch nước nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân

Tại hội trường Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam đã báo cáo với Chủ tịch nước kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn… trong thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Quân chủng Hải quân trong thời gian tới. Đồng chí Tư lệnh Hải quân cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung với Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao năng lực bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chủ tịch nước tặng bức tranh “Bác cùng chúng cháu hành quân” cho bộ đội Hải quân

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương thành tích, chiến công của Quân chủng Hải quân trong hơn 60 năm qua. Chủ tịch nước nhất trí những nội dung báo cáo và kiến nghị của đồng chí Tư lệnh Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Hải quân tặng Chủ tịch nước mô hình Tàu ngầm ki-lô 636

Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính uỷ Hải quân tặng Chủ tịch nước mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa

Trong thời gian tới, Chủ tịch nước yêu cầu Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Hải quân cần chủ động nắm chắc diễn biến tình hình trên biển, nâng cao khả năng phân tích, đánh giá, dự báo kịp thời, tham mưu với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng các chủ trương, giải pháp chiến lược; xử lý linh hoạt, đúng đắn các tình huống phức tạp trên biển, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Tập trung xây dựng lực lượng, cả lực lượng thường trực, dự bị động viên và tự vệ biển nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao. Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với Hải quân các nước láng giềng, thực hiện tốt tuần tra chung với các nước trong khu vực để góp phần xây dựng vùng biển hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước ghi lưu niệm vào sổ vàng truyền thống Quân chủng Hải quân

Nhân dịp đón xuân Đinh Dậu 2017, Chủ tịch nước chúc cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam từ đất liền tới đảo xa đón xuân mới vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra trên biển trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn