Chính ủy Hải quân thăm, kiểm tra Lữ đoàn 680 và Trung đoàn 351

HQ Online -

Chiều 19-11, tại TP. Đà Nẵng, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến thăm, kiểm tra Lữ đoàn 680 và Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân.

Cán bộ Lữ đoàn 680 đón Chính ủy Hải quân

Tại Lữ đoàn 680, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng đã tham quan khu kỹ thuật và kíp xe luyện tập SSCĐ. Lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn đã báo cáo với đồng chí Chính ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2020.

Đoàn công tác tham quan kíp xe luyện tập SSCĐ

Năm qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã hoàn thành tốt mọi nhiêm vụ được giao. Nổi bật là duy trì nghiêm nền nếp công tác huấn luyện, trực SSCĐ. Toàn đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật, không có vụ việc phải xử lý. Công tác hậu cần là điểm sáng của Vùng. Công tác kỹ thuật của Vùng luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Lữ đoàn bảo đảm an toàn về mọi mặt nhất là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tích cực tham gia giúp chính quyền địa phương khắc phục hậu quả mưa bão.

Đoàn công tác kiểm tra kíp trực của Trạm ra đa 545, Trung đoàn 351

Chính ủy Hải quân đã tham quan và kiểm tra Trạm ra đa 545, Trung đoàn 351 về công tác quan sát, quản lý vùng biển. Trong năm 2020, Trung đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mặc dù là đơn vị có các trạm ra đa đóng quân phân tán, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, khắc phục khó khăn, bám đài, bám trận địa, không để sót lọt mục tiêu, quản lý chặt chẽ vùng biển. Đơn vị có nhiều giải pháp đã huấn luyện làm chủ trang bị một cách vững chắc. Các trạm ra đa đóng quân ở các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua đã có nhiều biện pháp bảo đảm an toàn đơn vị, chủ động giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với kíp trực tại Trạm 545

Phát biểu kết luận, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong thời gian qua của Lữ đoàn 680 và Trung đoàn 351. Chính ủy Hải quân yêu cầu 2 đơn vị tiếp tục nắm chắc tình hình mọi mặt đơn vị, nắm và quản lý tốt tình hình tư tưởng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội; xây dựng mối đoàn kết cao trong cấp ủy, chỉ huy, toàn đơn vị…

Lữ đoàn 680 cần tiếp tục duy trì và huấn luyện giỏi, nắm chắc tình hình tư tưởng chủ động, dự báo và phát hiện sớm; sâu sát tất cả các mặt của đơn vị... Trung đoàn 351 tiếp tục huấn luyện khai thác, làm chủ các trang bị mới; duy trì các phiên, ca trực nhằm kiểm soát, phát hiện các mục tiêu trên biển, trên không; phối hợp chặt chẽ với cấ ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân để xây dựng đơn vị và địa bàn đóng quân an toàn…

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn