Chính ủy Hải quân làm việc với Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật

HQ Online -

Sáng 24 và 25-3, tại TP. Hải Phòng, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã làm việc với Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật Hải quân về kết quả thực nhiệm vụ thời gian qua và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp của 2 đảng bộ. Cùng dự buổi làm việc có Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân.

Quang cảnh buổi làm việc tại Cục Kỹ thuật Hải quân. Ảnh: Duy Khánh

Năm 2019 và quý 1 năm 2020, Cục Hậu cần Hải quân đã thường xuyên bảo đảm tốt hậu cần cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, dự trữ chiến đấu; phối hợp với các đơn vị bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; bảo đảm tốt công tác hậu cần thường xuyên, đột xuất. Một số đơn vị được trang bị lò sản xuất bánh mỳ, tủ hâm nóng thức ăn, các vườn rau tăng gia sản xuất được xây dựng cơ bản; các cơ sở quân y được sắp xếp hợp lý, bệnh xá ở các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa được tu bổ và thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho quân dân, có hệ thống telemedicine kết nối với các bệnh viện quân đội trong đất liền để để xử lý các ca cấp cứu, bệnh nặng. Công tác quản lý và bảo đảm xăng dầu được tổ chức chặt chẽ, các đơn vị bờ xây dựng trạm cấp phát tập trung theo khu vực. Doanh trại cơ quan, đơn vị được xây dựng cơ bản, chính quy. Cục Hậu cần đã tham mưu cho Quân chủng thực hiện tốt các kịch bản, kế hoạch trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của Cục Hậu cần được duy trì nền nếp; công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với 4 tỉnh, thành phố, công tác tuyên truyền, công tác thi đua, khen thưởng được nâng cao hiệu quả. Các tổ chức đảng và đảng viên thực hiện nền nếp chế độ tự soi, tự sửa; dân chủ ở cơ sở được phát huy. Cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các chi bộ tổ chức thành công đại hội đúng thủ tục, nguyên tắc, cán bộ chủ trì đều trúng cử cấp ủy với số tín nhiệm cao. Năm 2019, Đảng bộ Cục Hậu cần đạt trong sạch vững mạnh, Cục đạt vững mạnh toàn diện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chính ủy Hải quân biểu dương kết quả của Cục Hậu cần đạt được trong thời gian qua. Công tác bảo đảm hậu cần của Cục có nhiều đổi mới, sáng tạo theo hướng chính quy, thống nhất. Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 1 và đầu giai đoạn 2 vừa qua, Cục Hậu cần đã tích cực, chủ động, ngăn chặn không để dịch lây lan vào cơ quan, đơn vị. Cục cũng tham mưu cho Quân chủng chỉ đạo các đơn vị Hải quân kịp thời cấp nước ngọt cho nhân dân các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đang bị hạn mặn, để lại tình cảm tốt đẹp trong nhân dân. Nền nếp công tác xây dựng Đảng bộ Cục được giữ vững. Quy chế lãnh đạo, năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng không ngừng được củng cố, không có tổ chức đảng yếu kém. Nội bộ Cục đoàn kết, thống nhất. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục thực hiện tốt chủ trương điều chỉnh tổ chức biên chế theo quyết định của Bộ Tổng tham mưu. 

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng yêu cầu Cục Hậu cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị; thực hiện nghiêm biểu tổ chức biên chế mới; bảo đảm hậu cần kịp thời, chặt chẽ cho các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất... Tất cả các ngành của Cục phải phối hợp chặt chẽ, sáng tạo và chủ động khi triển khai nhiệm vụ...

* Đại tá Đỗ Quốc Ân, Chủ nhiệm Kỹ thuật Hải quân đã báo cáo Chính ủy Hải quân về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Cục Kỹ thuật thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Năm 2019 và quý I năm 2020, Cục Kỹ thuật đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn, đối ngoại quốc phòng… cho các đơn vị trong Quân chủng. Chất lượng, nền nếp công tác kỹ thuật và làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) được Cục chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Hệ số kỹ thuật cho VKTBKT, tàu thuyền, xe máy được giữ vững và duy trì ổn định, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, Quân chủng. Các dự án về công tác kỹ thuật trong Quân chủng do Cục Kỹ thuật quản lý đều được thực hiện theo quy định, đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị Của Cục Kỹ thuật được thực hiện đúng nguyên tắc, nền nếp, hiệu quả. Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Cục Kỹ thuật, trên cơ sở các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Cục Kỹ thuật đã quán triệt, triển khai toàn diện, đồng bộ các hoạt động phục vụ đại hội. Quá trình tổ chức thực hiện, Đảng ủy, chỉ huy Cục Kỹ thuật thường xuyên kiểm tra việc triển khai của cấp ủy cấp dưới đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng tích cực hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, nắm tình hình và kịp thời giải quyết các vướng mắc nảy sinh trong quá trình tổ chức đại hội đảng ở từng cấp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng ghi nhận và biểu dương Đảng ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Cục Kỹ thuật Hải quân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí Chính ủy Hải quân nhấn mạnh: Hiện nay, nhiệm vụ của Quân chủng rất nặng nề, khẩn trương, do đó đòi hỏi công tác đảm bảo kỹ thuật cho các nhiệm vụ cũng cần triển khai đồng bộ, có các giải pháp đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ nảy sinh.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Cục Kỹ thuật, đồng chí Bí thư Đảng ủy Quân chủng yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp Cục Kỹ thuật cần phát huy trách nhiệm chính trị của tập thể, chuẩn bị kỹ lưỡng cả về văn kiện và nhân sự để tổ chức đại hội thành công, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Vũ Hưởng, Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn