Chính ủy Hải quân kiểm tra một số đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân

HQ Online -

Trong 2 ngày 1 và 2-3, ngay sau Lễ ra quân huấn luyện năm 2018, Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình một số đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân. Cùng đi có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân.

Các đơn vị được kiểm tra gồm: Trung đoàn 251, Tiểu đoàn DK1 và Tiểu đoàn 67. Sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, đồng chí Chính ủy Hải quân đã trực tiếp kiểm tra doanh trại, nơi ăn nghỉ, học tập sinh hoạt, cảnh quan môi trường; thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại Sở chỉ huy và các cơ quan, đơn vị.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 67, Vùng 2 Hải quân

Đồng chí Chính ủy Hải quân biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là kết quả nổi bật trong công tác huấn luyện, SSCĐ và quản lý kỷ luật.

Đồng chí Chính ủy Hải quân yêu cầu cấp ủy, chỉ huy từng đơn vị phải làm tốt công tác quán triệt, giáo dục cho bộ đội lòng tự hào về truyền thống đơn vị, Quân chủng; xây dựng quyết tâm cao trong huấn luyện làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) mới; làm cho mỗi người tin tưởng vào khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, của Quân chủng trong giai đoạn mới.

Theo đó, từng đơn vị phải xác định quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tích cực huấn luyện làm chủ, chuyên sâu VKTBKT hiện có và sẵn sàng tiếp nhận VKTBKT mới. Các đơn vị không chạy theo thành tích và kiên quyết khắc phục triệt để những khuyết điểm còn tồn tại của năm trước; duy trì nghiêm kỷ luật và bảo đảm an toàn tuyệt đối; phát huy thế mạnh công tác tăng gia sản xuất của từng đơn vị để bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung kiểm tra một phiên trực tại Sở chỉ huy Trung đoàn 251

Các đơn vị cần tiếp tục tập trung chăm lo xây dựng tổ chức đảng TSVM gắn với xây dựng đơn vị VMTD; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về  “ Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”; phát huy dân chủ thực sự, nội bộ đoàn kết thống nhất, các chế độ chính sách được bảo đảm đầy đủ; quan tâm và xây dựng mối đoàn kết quân dân, thực hiện tốt công tác dân vận, công tác vận động quần chúng để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn