Chính trị viên đặc công toàn năng

HQVN -

Thiếu tá Nguyễn Văn Lộc, Chính trị viên Tiểu đoàn 2 Đặc công người nhái, Lữ đoàn 126 vừa xuất sắc giành giải Nhất chính trị viên toàn năng đặc công trong Hội thi liên đội trưởng, chính trị viên và các chức danh tương đương đặc công toàn quân do Binh chủng Đặc công tổ chức.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành nước Trường Sĩ quan Đặc công, Nguyễn Văn Lộc được điều về Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 công tác. Trên từng cương vị, từ tổ trưởng đặc công chống khủng bố đến mũi trưởng đội người nhái, Nguyễn Văn Lộc đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Không những giỏi về công tác quân sự, Nguyễn Văn Lộc còn bộc lộ năng khiếu về chính trị nên anh đã được đơn vị chọn đi học chuyển loại chính trị tại Học viện Hải quân.

Vừa qua, thủ trưởng Lữ đoàn 126 tin tưởng cử Thiếu tá Lộc cùng 3 cán bộ của Lữ đoàn tham gia Hội thi liên đội trưởng, chính trị viên và các chức danh tương đương Đặc công toàn quân năm 2023.

Bằng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, Thiếu tá Nguyễn Văn Lộc đã đạt giải Nhất môn công tác quân sự; giải Nhì môn CTĐ, CTCT; các môn công tác hậu cần, kỹ thuật đều về Nhất; góp phần vào thành tích giải Nhì toàn đoàn cho đội thi của Lữ đoàn 126.

Nguyễn Văn Lộc chia sẻ: Hội thi năm nay được tổ chức tại tỉnh Đăk Lăk. Ở trên cao không khí loãng, thời tiết khô, về đêm lại lạnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và kết quả thi các môn thể lực. Tôi đã phân chia thời gian ôn luyện phù hợp để khi bước vào thi bảo đảm thể lực tốt nhất. Ở nội dung thi soạn thảo nghị quyết và kế hoạch CTĐ, CTCT trong tác chiến và huấn luyện, thời gian thi kéo dài 10 tiếng, thí sinh phải ăn uống tại vị trí thi, ngoài kiến thức thường trực tôi đã chuẩn bị cho mình tâm lý ổn định, thoải mái trong khi thi.

Nhận xét về Thiếu tá Nguyễn Văn Lộc, Đại tá Trần Văn Nghĩa, Chính ủy Lữ đoàn 126 khẳng định: Đồng chí Nguyễn Văn Lộc luôn thể hiện rõ năng lực chuyên môn, tác phong chỉ huy và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; được thủ trưởng các cấp tin tưởng; được cán bộ, chiến sĩ tin yêu. Đồng chí thực sự là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo.

Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn