Chiến sĩ Hải quân tình nguyện tham gia chống dịch

HQVN -

Trong Lễ xuất quân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân, tôi gặp Thiếu úy QNCN Nguyễn Đức Mạnh, Học viên Lớp BTBV23 thuộc Tiểu đoàn 1. Đây là lần thứ 2 Mạnh viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Hôm nay, Mạnh lại cùng với các đồng đội làm công tác chuẩn bị để lên đường thực hiện nhiệm vụ. Mạnh chia sẻ: “Sau đợt giúp dân phòng, chống dịch lần thứ nhất, chúng tôi về trường nghỉ và thực hiện cách ly 10 ngày. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục lên đường giúp nhân dân TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù đã có kinh nghiệm từ lần trước nhưng chúng tôi vẫn phải chuẩn bị chu đáo về quân tư trang và kiến thức phòng, chống dịch để hoàn thành tốt nhiệm vụ sắp tới”.

Thiếu úy QNCN Nguyễn Đức Mạnh mua thực phẩm giúp nhân dân

Trong lần thứ nhất tham gia phòng, chống dịch tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Mạnh được giao nhiệm vụ cùng các lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát các ca F0 trong nhân dân; hỗ trợ tiêm phòng vắc xin Covid-19; vận chuyển lương thực, thực phẩm…

Mạnh kể: “Khi thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và PCR, có ngày tôi lấy được khoảng 300 mẫu. Có lẽ đây là nhiệm vụ vất vả nhất vì phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất nhưng tất cả chúng tôi vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Có được điều đó là vì mỗi cán bộ, học viên đều tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “5K” trong phòng, chống dịch; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh khi test nhanh gặp phải bệnh nhân có kết quả dương tính”.

Sau gần 2 tháng tích cực, nhiệt tình tham gia tất cả các nhiệm vụ, Mạnh cùng các cán bộ, học viên Nhà trường đã để lại hình ảnh đẹp về tinh thần “xung kích nơi tuyến đầu” của những chiến sĩ Hải quân. Với những thành tích đó, Nguyễn Đức Mạnh đã được Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức tặng Giấy khen.

Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn